Chỉ hơn một năm sau khi trình làng bản concept Minagi trong triển lãm Geneva 2010, hãng Mazda đã chính thức vén màn bí mật về mẫu SUV cỡ nhỏ mới toanh mang tên CX-5. Theo kế hoạch, Mazda CX-5 sẽ xuất hiện trong triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới và bắt đầu có mặt trên thị trường từ đầu năm 2012.
 
img

Theo Mazda, CX-5 là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Kodo, linh hồn của chuyển động. Đây là phong cách tạo hình từng được biết đến qua hai bản concept Minagi và Shinari quen thuộc. Điểm nhấn của ngôn ngữ thiết kế mới là phần mũi xe nổi bật và kiểu dáng khí động học hơn nhằm "truyền tải thông điệp về sức sống cũng như sự linh hoạt".

img 
 
Ngoài ra, "đàn em" của CX-7 còn là mẫu xe Mazda đầu tiên được trang bị đầy đủ các công nghệ Skyactiv mới. Tùy thuộc vào từng thị trường, hãng Mazda sẽ cung cấp cho CX-5 động cơ xăng và dầu, đồng hành cùng hộp số sàn hoặc tự động.
 
img 
 
Trong đó, Mazda CX-5 phiên bản Châu Âu sẽ mang trên mình khối động cơ xăng Skyactiv, dung tích 2.0 lít hoặc máy dầu Skyactiv-D, dung tích 2,2 lít. Động cơ diesel sẽ được chia thành hai cấu hình, bao gồm Standard và High Power, với lượng khí CO2 phát thải dừng ở mức 120 g/km.

Theo Carscoop