Sẽ chẳng bao lâu nữa, người hâm mộ sẽ có cơ hội "mục sở thị" mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-5 hoàn toàn mới khi triển lãm Frankfurt 2011 chính thức khai mạc. Tuy vậy, trước thềm triển lãm, ông Hideaki Tanaka, giám đốc dự án phát triển CX-5, đã công bố một số thông tin hấp dẫn liên quan đến tân binh nhà Mazda.
 
img
 
Trong sự kiện lái thử xe dành cho báo giới, Tanaka đã tiết lộ với phóng viên Autonews về thời điểm Mazda phân phối CX-5 tại thị trường Mỹ. Theo đó, đầu năm 2012 sẽ là lúc người tiêu dùng Mỹ đón nhận Mazda CX-5. Hiện nay, Mazda vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về giá bán dành cho CX-5. Tuy nhiên, theo ông Tanaka, Mazda CX-5 hoàn toàn mới sẽ được bán với giá khởi điểm khoảng 20.000 USD. Nếu đúng như vậy, Mazda CX-5 sẽ rẻ hơn 3.000 USD so với "đàn anh" CX-7 trị giá 22.785 USD.
 
Khi có mặt trên thị trường Mỹ, CX-5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ mạnh như Honda CR-V thế hệ mới dự kiến trình làng vào mùa thu năm nay, Volkswagen Tiguan và Hyundai Tucson.
 
img
 
Cung cấp sức mạnh cho tân binh nhà Mazda là khối động cơ xăng Skyactiv-G, dung tích 2.0 lít. Được biết, tại thị trường Châu Âu, khối động cơ trên sản sinh công suất 165 mã lực và mô men xoắn cực đại 150 lb-ft.
 
Trao đổi với báo giới, các kỹ sư của Mazda đã hé lộ việc khối động cơ 4 xylanh dành cho CX-5 phiên bản Mỹ sở hữu tỷ số nén thấp hơn, cụ thể là 13:1 thay vì 14:1. Nhờ đó, động cơ có thể chạy bằng xăng hóa dầu thông thường nhưng cho công suất thấp hơn.
 
img
 
Thú vị hơn, theo một nguồn tin do Autonews cung cấp, Mazda đang lên kế hoạch mang tới Mỹ phiên bản máy dầu của CX-5. Dự kiến, Mazda CX-5 máy dầu cũng sẽ được trang bị khối động cơ diesel 4 xylanh, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 310 lb-ft như tương tự tại Châu Âu.
 Theo Carscoop