Gần đây, hãng Mazda đã công bố nhận gần 8.000 đơn đặt mùa mẫu crossover CX-5 mới của khách hàng Nhật Bản kể từ ngày 16/2 vừa qua. Trong khi đó, khi trình làng CX-5, hãng Mazda chỉ ước tính phân phối thành công 1.000 chiếc crossover mới hàng tháng.

Thậm chí, đây là thành tích mà hãng Mazda đạt được ngay cả khi khách hàng chưa có cơ hội lái thử CX-5. Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 31/3 tới, người tiêu dùng Nhật Bản mới có thể ghé thăm đại lý của Mazda để thử cảm giác ngồi sau vô lăng CX-5.
 
img
Mazda CX-5 được người dân Nhật Bản đón nhận rất nhiệt tình.

"Mazda rất hài lòng trước sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng đối với CX-5 hoàn toàn mới", ông Takashi Yamanouchi, chủ tịch kiêm CEO của hãng Mazda, phát biểu. "Tôi tin tưởng hãng Mazda sẽ vượt qua doanh số bán hàng toàn cầu mục tiêu là 160.000 chiếc/năm dành cho CX-5. Từ đó, mẫu crossover mới sẽ trở thành một trong những sản phẩm chủ chốt của Mazda, bên cạnh Mazda3, Mazda6 và Mazda2".

Mặc dù xe máy dầu không mấy phổ biến tại thị trường Nhật Bản nhưng Mazda CX-5 trang bị động cơ diesel Skyactiv-D, dung tích 2,2 lít lại chiếm 73% tổng số đơn đặt hàng. Số còn lại thuộc về Mazda CX-5 phiên bản máy xăng.

Theo Carscoop