Mới đây, hãng Mazda đã chính thức công bố hình phác thảo mẫu xe bán tải hạng nhỏ BT-50 tái thiết kế. Theo kế hoạch, BT-50 sẽ theo chân hãng Mazda đến triển lãm Sydney Auto Show 2010 diễn ra từ ngày 15-24/10 và chính thức có mặt tại thị trường châu Á trong năm tới.

“Mazda BT-50 hoàn toàn sẽ ra mắt như một mẫu xe sở hữu phong cách năng động, kiểu dáng hiện đại và lịch sự, từ đó thay đổi hình ảnh truyền thống về dòng bán tải hạng nhỏ. Không những thế, Mazda BT-50 còn cải thiện cảm giác lái cho người sử dụng và mở hướng đi mới trong thị trường xe bán tải hạng nhỏ”, hãng Mazda ca ngợi sản phẩm mới.

BT-50 sẽ chính thức ra mắt làng xe thế giới vào ngày thứ Sáu, 15/10, trong vai trò “gương mặt” quan trọng nhất của dòng bán tải cộp mác Mazda. Theo hãng xe Nhật Bản, BT-50 hội tụ rất nhiều nét tiêu biểu lấy từ những mẫu xe concept cải tiến. Mục tiêu của hãng Mazda là khai sinh một mẫu xe bán tải vừa mạnh mẽ vừa cuốn hút.

“Không chỉ mang vẻ bảnh bao, BT-50 còn là lựa chọn hoàn hảo cho nhiều nhóm khách hàng hướng đến phong cách sống năng động, bao gồm gia đình, người làm công ăn lương và những ai muốn tìm kiếm trải nghiệm mới. Thiết kế ngoại thất đẹp mắt, kiểu dáng ‘cơ bắp’ mạnh mẽ và tính năng vận hành đáng tin cậy sẽ giúp người sử dụng cảm thấy tự hào khi ngồi sau vô lăng BT-50”, hãng Mazda khẳng định thêm.

Cung cấp sức mạnh cho BT-50 là hệ dẫn động SKY Concept của hãng Mazda dự kiến cũng sẽ lộ diện trong triển lãm xe Sydney 2010. Hai loại máy xăng SKY-G1 và máy dầu SKY D1 là những thành tựu mới của hãng xế hộp Nhật Bản trong nỗ lực cắt giảm 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ vào năm 2015 so với thời điểm 2008.

Cùng phát triển với Mazda BT-50 là Ford Ranger thế hệ tiếp theo. Cả hai mẫu xe này đều được lắp ráp tại nhà máy Auto Alliance International đặt tại tỉnh Rayong, Thái Lan. Hiện nay, hãng Mazda vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc mang BT-50 tới thị trường Mỹ.

 
Tổng hợp