Như trước đây, tàn phế cũng đồng nghĩa nói lời “cự tuyệt” với xe hơi suốt đời. Song với “phép màu” kỳ diệu Mazda AZ-Wagon i mới trình làng tại Nhật của hãng Mazda, điều bất hạnh đó đã không còn sức ám ảnh những người tàn tật ước mơ một lần được ngồi sau tay lái.

Thiết kế lại từ phiên bản trước đó, nhưng được bổ sung hoàn thiện nhiều chi tiết nhằm phù hợp với những tay lái tàn tật không may, Mazda AZ-Wagon i chứng minh khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường tinh tế của Mazda, đồng thời mẫu xe mới thâm nhập đất nước nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoa anh đào cũng mở ra niềm hi vọng lạc quan cho những người bất hạnh. 

Hạ thấp sàn xe, thiết kế bổ sung cầu thang dẫn tự động, cửa hậu mở rộng tối đa đủ vừa kích thước cả những xe lăn cồng kềnh nhất, Mazda AZ-Wagon i khiến người tiêu dùng an tâm và dần xua đi nỗi mặc cảm tự ti mỗi lần lên xe. Thêm vào đó, sản phẩm thân thiện mới của Mazda còn bảo vệ chủ nhân khi được bài trí tay vịn, hệ thống chống trộm đáp ứng tiêu chuẩn trên xe và “đai an toàn 3 điểm” (thiết kế phối hợp với đai vai và được buộc ở 3 điểm) tiện dụng, độc đáo. 

Hiện sản phẩm dành cho người tiêu dùng ngồi xe lăn của Mazda được rao bán mức giá 15.531 USD với sản phẩm xe 3 chỗ, và 15.780 USD với sản phẩm bổ sung ghế gập thứ tư. Mẫu xe đang bước đầu tấn công thị trường Nhật Bản.

 Theo WCF