Do suy thoái kinh tế và doanh số bán hàng “èo uột” 300 chiếc/năm, nhãn hiệu xế hộp hạng sang của Mercedes-Benz đang rơi vào tình trạng khó khăn và dần trở thành cái tên bị lãng quên. Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là Maybach đã chùn bước. Ngược lại, hãng xe “quốc tịch” Đức còn lên kế hoạch tái xuất với một dòng xế hộp hoàn toàn mới, theo thông tin từ trang Automobile.

Dự kiến sẽ bị thay thế vào năm 2012, dòng xe S-Class sẽ nhường platform cho 5 mẫu Maybach mới. Mẫu xe tiêu chuẩn 57 và 62 sẽ ứng dụng kim loại lá, nội thất cũng như hệ thống điện tử nâng cấp. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của một mẫu coupe 4 cửa giống CLS cùng một mẫu convertible thân dài kết hợp giữa Laundaulet 62 và bản concept Mercedes Ocean Drive trình làng từ năm 2007.

Mặc dù đang gặp rắc rối với các tiêu chuẩn về lượng nhiên liệu tiêu thụ CAFE nhưng hãng Maybach vẫn tiếp tục trang bị cho dòng sản phẩm mới loại động cơ V12, dung tích 6.0 lít quen thuộc. Đi kèm với hộp số tự động Mercedes 7 cấp, động cơ dự kiến sẽ cải thiện đáng kể về công suất và tăng mô men xoắn lên mức 850 lb-ft.

Thú vị hơn, theo trang Automobile, song hành cùng hộp số mới còn có một môtơ điện giúp đẩy công suất thêm 20 mã lực và cho phép những “cỗ máy” đồ sộ nhà Maybach hoạt động bằng chế độ điện trong khoảng 10 dặm. Ngoài ra, dư luận còn đồn thổi thêm về sự ra đời của hộp số tự động 9 cấp mới nhằm tiết kiệm 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với các phiên bản 545 và 630 mã lực.

Để giữ chỗ đứng vững chắc trên thị trường xe hơi thế giới, hãng Maybach cần những sản phẩm mới mẻ hơn thay vì chỉ “xào nấu” lại dòng S-Class của Mercedes. Hiểu rõ điều này, hãng xế hộp Đức đã tiết lộ với trang Automobile về một dòng xe tương lai “lộng lẫy và xứng đáng với nhãn hiệu Maybach”.
 
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
img
 
img

img

img

img

Theo Autoblog