Trong năm 2012, hãng Mercedes-Benz thuộc tập đoàn Daimler đến từ Đức đã chính thức kết liễu nhãn hiệu xe sang cao cấp Maybach vốn là "kẻ thù không đội trời chung" của Rolls-Royce. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc hãng Mercedes-Benz không còn quân cờ nào để chống lại nhãn hiệu Rolls-Royce thuộc tập đoàn BMW.

Trên thực tế, cái tên Maybach sẽ sớm tái xuất trên Mercedes-Benz S-Class bản cao cấp nhất trong tháng 11 năm nay để cạnh tranh với sản phẩm của những nhãn hiệu như Rolls-Royce và Bentley. Cụ thể, hãng Mercedes-Benz sẽ gắn dùng cái tên Maybach để gọi bản trang bị mới và cao cấp nhất của dòng xe hạng sang S-Class nổi tiếng.

Theo hãng Mercedes-Benz, S-Class bản mới và cao cấp nhất được gắn nhãn Maybach sẽ đi kèm nội thất bọc da mềm mại cùng những vật liệu đặt hàng để lôi kéo các khách hàng giàu có tại châu Á cũng như Mỹ. Dự kiến, Mercedes-Benz S-Class Maybach mới sẽ được ra mắt trong triển lãm Quảng Châu và Los Angeles cùng diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Tất nhiên, vì dành cho giới nhà giàu nên Mercedes-Benz S-Class Maybach mới không hề rẻ. Nguồn tin của Reuters cho biết, phiên bản mới và cao cấp nhất trong dòng Mercedes-Benz S-Class sẽ có giá gấp đôi so với người anh em S600 hiện tại. Như đã biết, Mercedes-Benz S600 thế hệ mới nhất hiện có giá khởi điểm 165.000 Euro, tương đương 228.000 USD, tại thị trường Đức.

Maybach tái xuất dưới dạng Mercedes-Benz S-Class bản cao cấp nhất 1
Cái tên Maybach sẽ sớm trở lại dưới dạng bản trang bị mới và cao cấp nhất trong dòng Mercedes-Benz S-Class.

Mercedes-Benz S-Class Maybach mới sẽ sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 200 mm so với S-Class phiên bản kéo dài. Nhờ đó, khoảng duỗi chân của Mercedes-Benz S-Class Maybach sẽ được nới rộng. Đồng thời, S-Class Maybach sẽ trở thành mẫu xe limousine dài nhất trong dòng sản phẩm của hãng Mercedes-Benz trước khi phiên bản Pullman trình làng. Trong năm 2012, tập đoàn Daimler vốn đã ngừng sản xuất hai mẫu xe limousine Maybach 57 và 62 vì doanh số bán hàng quá thấp.

Một số nguồn tin khẳng định, Mercedes-Benz Pullman hiện đang trong quá trình phát triển và dự kiến có giá lên đến 1 triệu USD đối với phiên bản bọc thép. Mercedes-Benz Pullman có khả năng sẽ đi kèm chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 1 mét so với S-Class thế hệ hiện tại. Chiều dài cơ sở đó cho phép hãng Mercedes-Benz bố trí một hàng ghế bổ sung và quay lưng lại trong khoang hành khách của Pullman.

Pullman mới thực chất là mẫu xe hậu duệ của Mercedes-Benz Pullman 600 1963. Đây là mẫu xe limousine có chiều dài tổng cộng hơn 6 mét và tốc độ tối đa 200 km/h. Trước đây, Mercedes-Benz Pullman 600 là lựa chọn yêu thích của rất nhiều nhà độc tài trên thế giới.