Hiện nay, hãng Mercedes-Benz đang chuẩn bị cho ngày hồi sinh nhãn hiệu xe hạng sang Maybach bằng một mẫu xe limousine mới dựa trên cơ sở bệ gầm dẫn động cầu sau và hệ thống trang thiết bị điện tử của S-Class thế hệ tiếp theo.

Ra đời để thay thế 57 và 62 phiên bản hiện tại, mẫu saloon công nghệ cao một lần nữa sẽ được sản xuất với 2 kích thước khác nhau. Theo nguồn tin nội bộ hãng Mercedes-Benz, mẫu xe Maybach mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2014 với thiết kế 3 khoang truyền thống nhưng vẫn đáp ứng được thị hiếu của khách hàng.

Trước đó, dư luận từng đồn thổi về “ngày tàn” của nhãn hiệu Maybach vì doanh số bán hàng quá “èo uột”. Tuy nhiên, trong triển lãm Detroit 2011, ông Dieter Zetsche, giám đốc tập đoàn Daimler, khẳng định “đã sắp xếp ổn thỏa mọi việc” khi được hỏi về tương lai của Maybach.
 
img
Một mẫu xe mới sẽ đánh dấu ngày trở lại của nhãn hiệu hạng sang Maybach (Ảnh minh họa).

Khi mới thành lập, hãng Maybach tiêu thụ được khoảng 800 sản phẩm một năm. Tuy nhiên, dần dần doanh số bán hàng của nhãn hiệu xe hạng sang bắt đầu thụt lùi và chỉ đạt một nửa con số trên kể từ khi 57 và 62 ra đời vào năm 2002. Những người trong nội bộ hãng Mercedes-Benz cho biết, quyết định sản xuất Maybach dựa trên cơ sở bệ gầm của S-Class thế hệ cũ chính là sai lầm của đã dẫn đến thất bại.

Làm như vậy, hãng Mercedes-Benz đã ngăn những mẫu limousine hạng sang của Maybach nâng cấp các trang thiết bị tiêu chuẩn với hệ thống định vị, truyền thông và giải trí cũng như những tính năng an toàn vốn không phù hợp với cơ sở bệ gầm kiểu cũ.

Do vậy, hãng Mercedes-Benz quyết định sẽ sản xuất tân binh nhà Maybach dựa trên cơ sở bệ gầm lấy từ S-Class thế hệ mới dự kiến trình làng vào năm 2013. Mục đích của hãng xe Đức là đảm bảo dòng xe Maybach được trang bị những công nghệ tối tân nhất.

Trong số những hệ thống ứng dụng cho mẫu xe Maybach mới, phải kể đến Magic Ride giúp tân binh dòng xế hộp hạng sang cải thiện chất lượng lái để cạnh tranh với Rolls-Royce Phantom.

Theo Autocar