Maybach đã làm kinh ngạc giới truyền thông về ô tô khi hãng công bố thông tin về phiên bản Landaulet concept trong tháng 11/2007, và ngay tại triển lãm ô tô Detroit 2008 diễn ra hồi tháng trước, Landaulet đã thực sự hút hồn khách thăm quan tại gian hàng của Mercedes-Benz.

Sau một thời gian dài chờ đợi thông tin chính thức kế hoạch sản xuất mẫu Landaulet, giới truyền thông lại thêm một phen “sốc” khi Maybach công bố giá xuất xưởng sẽ là 900.000 Euros (1,35 triệu USD). Với mức giá này, Maybach Landaulet tương đương với gần 3 chiếc Rolls Royce Phantom - mẫu xe nhập sang trọng nhất Việt Nam.

Maybach Landaulet không phải là mẫu xe hoàn toàn mới bởi nó sử dụng khung sườn và khá nhiều thiết kế từ mẫu Maybach 62 S. Nhưng nội thất trên Landaulet thì sang trọng hơn nhiều, toàn bộ không gian và tiện nghi tập trung cho hàng ghế phía sau. Giữa 2 hàng ghế có một tấm ngăn cách khá tế nhị nhằm tạo “gian phòng” riêng tư cho 2 người.

Thay vì sử dụng gam màu đen cho những mẫu xe sang trọng của mình, với Landaulet, Maybach sử dụng hầu hết một màu trắng tinh khiết từ bên ngoài vào bên trong trừ khoang lái.

Mẫu xe này vẫn được lắp ráp bằng tay theo cách truyền thống, động cơ sử dụng phiên bản V12 tăng áp kép phát triển từ phiên bản 57 S và 62 S cho công suất cực đại 612 mã lực.

Chúng ta cùng chiêm ngưỡng hình ảnh của Maybach Landaulet tại Detroit 2008:
 
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
img
 
Ảnh: WCF