Với đa số chúng ta, việc sở hữu một siêu xe Lamborghini Aventador hay Gallardo đã là mơ ước xa vời, nhưng dù sao đó là mục tiêu còn có tính thực tế và có thể đạt tới nếu  may mắn. Nhưng với riêng siêu xe Lamborghini Veneno mới nhất được Lamborghini xây dựng để kỷ niệm 50 năm thành lập, bạn gần như không thể có cơ hội sở hữu siêu xe này. Không chỉ bởi chỉ có ba chiếc đã được xây dựng và tất cả đã có chủ mà còn bởi siêu xe này sở hữu mức giá quá cao. Mức giá trước thuế của siêu xe này là 3,0 triệu Euro – tương đương trên 3,9 triệu đô la Mỹ.

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 1
 
Lamborghini gọi siêu phẩm mới của mình là “một chiếc xe đua đường phố”, một chiếc xe chưa từng xuất hiện trong bất cứ bản concept nào, thay vào đó Veneno có nhiềm điểm tương đồng với những chiếc xe đua thường tham dự các giải đua tại Le Mans hay Nurburgring.

Thiết kế khí động lực học của chiếc xe được tăng cường với phần cản trước mới cực rộng và thấp, cùng các hốc hút gió được thiết kế để kết hợp với cản trước tạo ra lực ép lớn xuống mặt đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Bên sườn xe, hệ thống khuếch tán gió cũng được thiết kế sao cho luồng gió đi qua xe ổn định nhất. Phía sau, chiếc xe không chỉ có một cánh gió lớn được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, hệ thống khuếch tán gió sau, nắp khoang động cơ, bộ lưới tản nhiệt và cả hốc hút gió chạy từ nóc xe dẫn luồng gió vào làm mát động cơ cũng được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua.

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 2
 
Lamborghini cho biết thiết kế khí động lực học của Veneno được hoàn thiện trong hầm gió, để chiếc xe có được sự hoàn thiện cao nhất, đạt được hệ số lực cản cực thấp và có được khả năng tạo áp lực tốt nhất xuống mặt đường. Kiểu dáng tổng thể của chiếc xe gợi nhớ tới hình ảnh một chiếc xe đua nhiều hơn là một siêu xe thương mại. Lamborghini muốn khẳng định, ngay trong thời kỳ mà các hãng siêu xe đang cố gắng xây dựng những “siêu xe xanh”, thì vẫn có những đại diện biểu mang tới sự khác biệt.
 
“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 3
 
Trái tim của chiếc xe là khối động cơ hút khí tự nhiên V12 6.5 lít, khối động cơ này được phát triển từ động cơ trên siêu xe Aventador. Tuy nhiên, sau khi được hiệu chỉnh, khối động cơ V12 này có thể đạt công suất tối đa lên tới 750 mã lực, cao hơn 50 mã lực so với công suất của Aventador LP700-4. Đây là con số chính thức được Lamborghini đưa ra, và cao hơn 10 mã lực so với thông tin được đăng tải một ngày trước. Sức mạnh này được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ISR 7 cấp.
 
“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 4
 
So với những chiếc xe thông thường thì sức mạnh này có thể coi là quá lớn, nhưng con số này không thực sự ấn tượng trong phân khúc siêu xe, nơi mà những chiếc xe có công suất trên 1.000 mã lực ngày càng nhiều.
 
“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 5
 
Tuy nhiên, sức mạnh này cũng đủ để Lamborghini Veneno có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây, tốc độ tối đa đạt trên 355 km/h. Đây không phải là những con số quá ấn tượng, nhưng với cùng công suất 750 mã lực thì không nhiều siêu xe có được hiệu suất lớn như Lamborghini Veneno.
 
“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 6
 
Hiệu suất ấn tượng trên có được một phần nhờ thiết kế khí động lực học và trọng lượng khá nhẹ của siêu xe này. Chiếc xe được làm từ CFRP – đây là sự kết hợp của sợi carbon và gia cố polymer, chất liệu được sử dụng trên siêu xe Lamborghini Sesto Elemento giúp chiếc xe đạt trọng lượng chỉ 1.450 kg, nhẹ hơn 125 kg so với siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4.
 
“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 7
 
Lamborghini trang bị cho Veneno bộ la-zăng có đường kính 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Bộ la-zăng này mang thiết kế hoàn toàn mới và chỉ có một con ốc gắn ở trung tâm, và một vòng bằng sợi carbon có thiết kế giống như một cánh quạt tuabin gió giúp tăng cường khả năng làm mát má phanh.
 
“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 8
 
Không chỉ có kiểu dáng ấn tượng, cabin của Lamborghini Veneno cũng thu hút không kém với bảng điều khiển thiết kế đơn giản, tinh tế, cùng những chất liệu cao cấp. Theo Lamborghini, chất liệu chính được hãng sử dụng trên Veneno là da, Alcantara, sợi carbon, composite…
 
“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 9
 
Chiếc xe được trưng bày tại Geneva Motor Show 2013 mang số khung #0, với tông màu xám kim loại chủ đạo, cùng những vệt sơn màu đỏ nổi bật và hai bên sườn xe có sơn màu xanh-trắng-đỏ, theo màu Quốc kỳ Ý.

Có bốn chiếc Lamborghini Veneno được xây dựng, nhưng sẽ chỉ có ba chiếc Lamborghini Veneno được bán ra và tất cả đã có chủ, chiếc xe còn lại đang được trưng bày tại Geneva Motor Show 2013 và sẽ được đưa vào Bảo tàng Lamborghini. Theo thông tin chính thức được Lamborghini đưa ra, mức giá của Lamborghini Veneno lên tới 3,0 triệu Euro – tương đương 2,6 triệu Bảng hay trên 3,9 triệu đô la. Mức giá sau thuế của siêu xe này là 3,57 triệu Euro – tương đương 3,1 triệu Bảng hay 4,65 triệu đô la.

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 10
 
Số tiền này có thể đủ để sở hữu cả ba siêu xe từng được cho là nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm nay gồm McLaren P1 – siêu xe kế nhiệm huyền thoại McLaren F1, Ferrari F150 – siêu xe kế nhiệm huyền thoại Ferrari Enzo và Porsche 918 Spyder – siêu xe kế nhiệm Porsche Carrera GT.
“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 11

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 12

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 13

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 14

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 15

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 16

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 17

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 18

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 19

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 20

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 21

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 22

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 23

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 24

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 25

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 26

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 27

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 28

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 29

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 30

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 31

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 32

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 33

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 34

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 35

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 36

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 37

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 38

“Máy bay tiêm kích” Lamborghini Veneno chính thức trình làng 39

Tổng hợp