Vào khoảng 6 giờ 5 phút chiều ngày hôm qua, 13/3, một máy bay thuộc hãng hàng không Mỹ đã bị nổ lốp khi cất cánh tại sân bay quốc tế Philadelphia để đến Lauderdale, Florida. Sự cố bất ngờ đã khiến phi công của chiếc Airbus 320 phải hủy cất cánh.

Vào thời điểm đó, chiếc máy bay đã rời khỏi mặt đất. CBS cho biết, khi phi công cố gắng hạ cánh, càng trước của chiếc máy bay đã mài xuống mặt đất.

May mắn thay, phi công đã hạ cánh chiếc máy bay một cách an toàn. Toàn bộ 149 hành khách và 5 thành viên của phi hành đoàn trên chuyến bay 1702 của hãng hàng không Mỹ đều bình an vô sự. Theo NBC10, chỉ có đúng 1 người bị thương nhẹ và hiện đã xuất viện.

Máy bay Mỹ bị nổ lốp khi cất cánh 1
Ảnh "tự sướng" gần máy bay bị nổ lốp của một hành khách nữ.

Sau khi thoát khỏi tai nạn, một hành khách đã chụp ảnh "tự sướng" cùng chiếc máy bay nằm yên trên mặt đất. Sau đó, cô gái trẻ đã đăng ảnh lên tài khoản Twitter cá nhân.

Khi được phóng viên CNN phỏng vấn, một nhân chứng có tên Dave Olinger khẳng định đã nhìn thấy chiếc Airbus 320 "bật nảy lên". Vào thời điểm đó, Dave đang ngồi trên một máy bay gần chiếc Airbus 320.

Máy bay Mỹ bị nổ lốp khi cất cánh 2

"Tôi nhìn thấy chiếc máy bay bị mài càng trước xuống mặt đất khá mạnh. Thậm chí, chiếc máy bay còn bị bật nảy lên không trung", Dave kể lại. "Sau đó, phi công tiếp tục cố gắng hạ cánh chiếc máy bay. Cuối cùng, chiếc máy bay ra khỏi tầm mắt của tôi và tạo ra cả đống bụi đất phía sau".

Một quan sát viên của sân bay Philadelphia cũng kể lại câu chuyện tương tự. "Tôi thấy máy bay Airbus A320 bị bật nảy 2 lần khi đang cất cánh. Sau đó, càng trước của máy bay bị đập xuống mặt đất ở vận tốc cao", quan sát viên cho biết.

Theo phát ngôn viên của sân bay, mọi hoạt động đã trở lại bình thường sau sự cố nổ lốp của máy bay Airbus A320.

Cùng xem đoạn video ghi lại cảnh hành khách trên chuyến bay 1702 của hãng hàng không Mỹ chạy ra khỏi chiếc máy bay bị nổ lốp: