Công nghệ hiện đại luôn đi cùng  cái giá cắt cổ, và chiếc Volkswagen XL1 tích hợp hybrid là một ví dụ điển hình. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tạp chí Wirtschafts Woche của Đức, ông Ulrich Hackenberg, thành viên hội đồng quản trị của VW cho biết mẫu XL1 sẽ có mặt trên thị trường Châu Âu vào năm sau với giá 111.000 euro, tương đương với khoảng 146.000 USD.

Mẫu xe "một lít" của Volkswagen có giá siêu đắt 1

Cái giá đó có vẻ khá cao cho một chiếc hybrid di chuyển trong nội thành. Tuy nhiên cái giá đó hoàn toàn xứng đáng với những công nghệ mà nó được trang bị bao gồm khung xe bằng sợi carbon, hộp số ly hợp kép bảy cấp cùng bộ pin li-ion. Chiếc XL1 hứa hẹn sẽ chỉ tiêu thụ 1 lít nhiên liệu cho 100km.

Mẫu xe "một lít" của Volkswagen có giá siêu đắt 2

Tuy nhiên ngoài công nghệ hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời thì chiếc xe cũng khiến khách hàng sẽ không cảm thấy thực sự thoải mái với các chức năng khác chẳng hạn như cửa sổ quay tay nhằm giảm trọng lượng xe.

Mẫu xe "một lít" của Volkswagen có giá siêu đắt 3

Tuy có giá khá chát chúa nhưng theo như VW tiết lộ thì có rất nhiều khách hàng hứng thú với mẫu xe được sản xuất với số lượng có hạn này đặt biệt là những nhà sưu tập xe hơi và những người yêu xe giàu có.

Mẫu xe "một lít" của Volkswagen có giá siêu đắt 4

Theo VW sẽ chỉ có 250 chiếc XL1 được lắp ráp, hiện tại hãng đã hoàn thành 50 chiếc, 200 chiếc còn lại sẽ được được hoàn thành và đến với khách hàng vào mùa xuân năm sau.