Chỉ vài tháng sau khi ra mắt mẫu Audi e-tron tại Triển lãm Frankfurt Motor Show 2009, Au tiếp tục vén màn mẫu concept thể thao điện thứ hai tại Triển lãm ô tô Detroit tuần này. Đặt cho xe cái tên ghi dấu ấn của triển lãm Detroit “Detroit showcar Audi e-tron” (Xe Audi e-tron dành cho triển lãm Detroit), nhà sản xuất xe Đức gửi đến cái nhìn đầu tiên về một mẫu xe thể thao nhỏ định vị dưới mẫu R8.

Giống như mẫu e-tron nguyên bản, mẫu concept 2 chỗ ngồi mới được chế tạo dựa trên khung xe thể thao nhôm nhẹ ASF của Audi và thân xe bằng chất liệu plastic hybrid được gia cường với sợi carbon để giảm bớt trọng lượng xuống còn 1.350kg.

Tuy nhiên, với kích thước 3,93 mét chiều dài, 1,78 mét chiều rộng và 1,22 mét chiều cao, mẫu concept mới nhỏ hơn nhiều so với mẫu concept ra mắt ở Frankfurt Show (có kích thước 4,26 chiều dài, 1,9 mét chiều rộng và 1,23 mét chiều cao). Thậm chí mẫu concept ở Detroit còn ngắn hơn mẫu TT có chiều dài 4,17 mét.

Trong khi mẫu e-tron nguyên bản được lắp đặt 2 mô-tơ điện ở mỗi trục xe thì mẫu xe trưng bày ở Detroit chỉ trang bị 2 mô-tơ truyền động trục sau và mỗi mô-tơ có thể vận hành độc lập.

Audi cho biết, cặp mô-tơ cho công suất tổng hợp khoảng 204 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 2.650Nm, nhờ đó chiếc coupe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây. Chiếc e-tron còn có thể chạy tăng tốc từ 60 km/h lên 120 km/h trong 5,1 giây.

Tốc độ tối đa của mẫu concept này là 200 km/h và như Audi cho biết thì năng lượng cần cho các mô-tơ tăng không tương ứng với mức tăng của tốc độ.

Bộ pin lithium trên chiếc “baby e-tron” được đặt giữa và có trọng lượng 399 kg, cho tầm chạy 250 km. Pin có thể được sạc đầy thông qua nguồn điện gia đình 230V trong vòng 11 tiếng, tuy nhiên, với nguồn điện lớn (400V, 32 ampe) thì thời gian sạc chỉ còn 2 tiếng.
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Carscoop