Maserati đã gửi một loạt thư điện tử đến các trang tin danh tiếng khắp thế giới, trong đó nội dung thư có liên quan đến việc ra mắt một mẫu xe mới. Tất nhiên, Maserati không tiết lộ chính xác những gì sẽ được trình làng tại Thượng Hải vào cuối tháng này.

Nội dung bức thư điện tử của Maserati có đoạn: “Trong thế giới của chúng tôi: Một khám phá thực sự thú vị đang chờ đợi bạn: một sự trình làng với toàn thế giới một mô hình mới nhất của chúng tôi và bạn sẽ là người đầu tiên trải nghiệm chiếc xe tuyệt đẹp, mà sẽ để lại cho bạn những cảm xúc đặc biệt, chiếc xe sẽ khẳng định những gì đã là đặc trưng của Maserati, cũng như cái nhìn tương lai.”

Maserati sẽ trình làng một mẫu xe mới tại Thượng Hải 1

Chiếc xe mà Maserati muốn hé lộ được bao phủ bằng một tấm vải xanh, và dựa vào hình ảnh này có thể khẳng định đây là một chiếc sedan, một chiếc xe bốn cửa mới, và theo những thông tin được đăng tải trước đó, chiếc xe có thể chính là chiếc Maserati Ghibi Sedan mà chúng ta đang chờ đợi. Nguyên mẫu thử nghiệm của Maserati Ghibi đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Hiện chưa rõ chiếc xe mà Maserati sẽ trình làng tại Thượng Hải là một phiên bản sản xuất hay vẫn còn là một bản concept.

Ghibi là một phần trong nỗ lực của Maserati để đạt được một vị thế mới trong thế giới xe, đặc biệt là trong thế giới xe hạng sang. Đối thủ tương lai của chiếc sedan thể thao này là BMW 5-Series, Mercury E-CLASS, Audi A6, Cadillac CTS và có thể thậm chí là cả BMW 6-Series Gran Coupe, Mercedes-Benz CLS-Class, hay Audi A7.

Maserati Ghibi có thể coi là phiên bản thu nhỏ của chiếc Quattroporte, và được xây dựng trên nền tảng khung gầm thu nhỏ của Quattroporte. Chiếc xe có chiều dài khoảng 4,8-4,9 mét, và có thể được trang bị động cơ tăng áp V6 và V8, cũng như biến thể động cơ diesel trong tương lai.