Hãng xe danh tiếng tới từ Ý vừa công bố kế hoạch đưa Alfa Romeo 4C vào sản xuất trong thời gian tới, cùng với đó là ba mẫu xe hoàn toàn mới trong năm năm tới. Các mẫu xe mới sẽ nằm trong ba phân khúc khác nhau, giúp Maserati mở rộng dòng sản phẩm và phân khúc thị trường.

Maserati chưa nhắc tới các mẫu xe mà hãng dự định đưa vào sản xuất trong tương lai, nhưng nhiều khả năng ba mẫu xe mới của Maserati sẽ bao gồm chiếc SUV Kubang, chiếc xe được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2011, một chiếc sedan cỡ trung để cạnh tranh với BMW 6-Series Gran Coupe và Mercedes-Benz CLS-Class, và chiếc Quattroporte thế hệ mới.

img
Maserati Kubang Concept

Maserati cho biết, việc mở rộng dòng sản phẩm sẽ giúp hãng xe thể thao danh tiếng này tăng doanh số trong tương lai, với mục tiêu xuất xưởng 50.000 xe mỗi năm.

Với mục tiêu tăng doanh số trong những năm tới, nhà máy của Modena sẽ không đáp ứng được khả năng sản xuất, đó là lý do để Maserati nâng cấp nhà máy Bertone – nhà máy được tập đoàn Fiat mua lại hai năm trước và đầu tư 500 triệu Euro, vào hoạt động để tăng công suất.

img
Maserati Quattroporte phiên bản mới trên đường thử

Cũng trong thông báo mới được đưa ra, Maserati cho biết sẽ đưa vào sản xuất một mẫu xe mang thương hiệu Alfa Romeo từ tháng 5 năm 2013,với lượng xe xuất xưởng hàng năm có thể lên đến 2.500 chiếc.

Dù Maserati không nhắc tới tên của mẫu xe này, nhưng nhiều khả năng đó chính là phiên bản sản xuất của chiếc Alfa Romeo 4C đã được nhắc tới khá nhiều trong thời gian qua.

img
Alfa Romeo 4C Concept

Alfa Romeo 4C là một chiếc coupe thể thao hai chỗ, chiếc xe được trang bị động cơ xăng 1.75 lít, sử dụng hệ thống truyền động bánh sau, nhiều khả năng đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của Alfa Romeo đến Mỹ.

Theo thông tin được đăng tải trước đó, mức giá dự kiến của AlfaRomeo 4C tại thị trường châu Âu vào khoảng 50.000 Euro – tương đương 65.800 USD.

Theo Carscoop