Hai mẫu xe mới ra mắt gần đây của Maserati là Quattroporte và Ghibli đều đã gây ấn tượng mạnh đồng thời thu hút sự chú ý trong triển lãm Frankfurt 2013. Không chỉ giới thiệu xe, Maserati còn công bố động cơ mới dành cho mẫu xe sang Quattroporte tại thị trường châu Âu.

Theo đại diện Maserati, hãng sẽ mở rộng dòng sản phẩm dành cho thị trường châu Âu bằng Quattroporte được trang bị động cơ V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít mới. Đây là động cơ do hãng VM Motori sản xuất.

Động cơ mới có sẵn hai mức công suất khác nhau để dành riêng cho các thị trường. Đầu tiên là phiên bản có công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.Nhờ đó, Maserati Quattroporte có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,4 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Phiên bản này sẽ được bán ra trên toàn thị trường châu Âu.

Phiên bản thứ hai có công suất tối đa 250 mã lực, cho phép Quattroporte tăng tốc tới 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Phiên bản này dành riêng cho thị trường Ý.

Maserati Quattroporte có thêm động cơ mới 1

Cùng với động cơ diesel mới dành cho thị trường châu Âu, hãng Maserati còn trình làng Quattroporte Ermenegildo Zegna Concept trong triển lãm Frankfurt 2013. Đây là mẫu xe được hoàn thiện dưới sự kết hợp giữa hãng Maserati và nhãn hiệu thời trang cao cấp Ermenegildo Zegna. Dự kiến, phiên bản sản xuất của Quattroporte Ermenegildo Zegna sẽ được bán ra vào năm sau.