Tất nhiên, đây không phải là hai mẫu xe cùng phân khúc. Thế nhưng, so với dòng "ngựa chiến" Ferrari, Maserati sở hữu giá bán "mềm" hơn mà cũng đẹp mắt và mạnh mẽ không kém nhờ khối động cơ V8 bên dưới nắp capô.

Trong triển lãm Geneva 2012 hiện đang diễn ra tại Thụy Sỹ, hãng Maserati đã trình làng phiên bản mới nhất của GranTurismo và GranCabrio Sport mui trần. Ra đời nhằm thay thế phiên bản S, GranTurismo Sport không chỉ đơn thuần tân trang về mặt diện mạo.
 
img
Maserati GranTurismo Sport
 

Cung cấp năng lượng cho GranTurismo Sport là khối động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất 453 mã lực và mô men xoắn cực đại 520 Nm. Hai con số tương ứng của GranTurismo S trước đây chỉ dừng ở mức 440 mã lực và 490 Nm. Năng lượng vẫn được truyền tới cầu sau. Người sử dụng có thể chọn hộp số sàn tự động hóa hoặc loại thông thường. Nhờ đó, GranCabrio Sport có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Bước sang phiên bản mới, GranTurismo Sport được trang bị hệ thống treo điều khiển điện tử Skyhook. Theo hãng Maserati, ở chế độ Sport, xe có thể phản ứng nhanh nhạy hơn, tương ứng với hành động của người lái. Trong khi đó, chế độ thông thường có tác dụng hấp thụ sự ghồ ghề của đường xá hiệu quả hơn.
 
img
Maserati GranCabrio Sport
 
 
Ngoài ra, hãng Maserati còn tái thiết kế cản va trước để cải thiện luồng gió và quá trình tản nhiệt phanh. Khoảng cách giữa cụm đèn pha dạng LED và lưới tản nhiệt mới bổ sung thêm phong cách cho thành viên nhà Maserati.

Bên dưới là bộ lazăng Astro Design 20 inch bằng hợp kim, đi kèm phanh Brembo mới. Đĩa phanh được làm từ thép và nhôm có trọng lượng thấp hơn với 6 piston trước, 4 piston sau.

Bên trong, hãng Maserati bổ sung cho vô lăng mới với độ bám cải thiện và cần số khác biệt cho GranTurismo Sport. Tiếp đó là bộ ghế trước/sau mới mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi. Khoảng để chân ở hàng ghế sau đã được nới rộng 20 mm.

img
 
Trong năm 2011, dòng xe GranTurismo chiếm 44% tổng doanh số bán hàng của gia đình Maserati. Tính trên phạm vi toàn cầu, đã có 2.700 chiếc GranTurismo tìm thấy khách hàng. Một lần nữa, Mỹ lại là thị trường lớn nhất của Maserati với gần 900 người tiêu dùng chọn Maserati. Đứng sau đó là Trung Quốc và Ý.
 
Một số hình ảnh của Maserati GranTurismo và GranCabrio Sport:
 
img

img
Maserati GranTurismo Sport

img
 
img

img

img
Maserati GranCabrio Sport

Theo Carscoop