Phát biểu trong buổi lễ ra mắt chiếc Focus ST công suất 247 mã lực, kỹ sư chính chương trình ST và các mẫu xe hiệu suất cao khác của Ford, Matthias Ton, cho biết động cơ 2.0 lít EcoBoost được sử dụng trên các phiên bản ST đã gần đạt đến giới hạn sức mạnh mà không cần sự hỗ trợ bất cứ hệ thống tăng áp nào.

Matthias Ton khẳng định, nếu Ford quyết định sản xuất chiếc Focus RS thế hệ thứ ba, chiếc xe có thể được trang bị động cơ 2.3 lít EcoBoost. Động cơ này hiện đang được Ford phát triển để thay thế động cơ V6 trên chiếc Mustang, và sẽ sớm được hiệu chỉnh để phù hợp với chiếc Focus RS.

Với công suất 330 mã lực, động cơ 2.3 lít EcoBoost mới có công suất lớn hơn 32 mã lực so với động cơ năm xi-lanh 2.5 lít Turbo.

Phiên bản thể thao của chiếc Focus thế hệ mới sẽ có nhiều thay đổi về thiết kế, trong đó tập trung vào nâng cao tính năng khí động lực học với cánh gió phía sau, cản trước rộng, ngoài ra chiếc xe còn có nhiều nâng cấp trong nội thất, với những chiếc ghế thể thao Recaro.

Để phù hợp với sức mạnh và khả năng vận hành cao hơn, chiếc Focus RS mới cũng sẽ có sự điều chỉnh ở hệ thống treo, nâng cấp hệ thống phanh. Chiếc xe có thể được trang bị hệ thống quản lý momen xoắn và quản lý lực kéo.

Ford Focus RS thế hệ mới có thể chính thức có mặt trên thị trường vòa cuối năm 2013.

Theo AutoExxpress