Đây là thông tin được chính BMW tiết lộ tại Nurburgring. Chiếc xe sẽ được bộ phận chuyên phát triển những chiếc xe thể thao của hãng – BMW Motorsport thực hiện. Trong tương lai chiếc xe có thể mang tên M5 CLS. 

Có một vài sự thay đổi sẽ được BMW thực hiện, một trong số đó sẽ là việc nghiên cứu giảm trọng lượng xe. Chiếc M5 hiện nay được trang bị động cơ V10 5.0 lít và được cho là có trọng lượng quá nặng, chiếc xe này thường xuyên có tên trong danh sách những chiếc xe “ngốn” xăng nhất. Theo một số thông tin, chiếc M5 CLS sẽ được trang bị động cơ với góc nghiêng của các xi-lanh là 90 độ và dung tích xi-lanh là 5.5 lít, đây sẽ là chiếc M-Series có dung tích xi-lanh lớn nhất từng được BMW xuất xưởng. 

Cũng nhằm tăng cường khả năng hoạt động của xe, chiếc M5 CLS sẽ có những cải tiến ở kiểu dáng, những thay đổi ở cản trước và các hốc hút gió trước, ngoài ra chiếc xe còn có thêm bộ tăng áp giúp tăng công suất động cơ. 

Công suất tối đa mà BMW M5 CLS có thể đạt được sẽ là 580 mã lực và momen xoắn trên 540 Nm. Sức mạnh này lớn hơn khá nhiều so với công suất 507 mã lực và momen xoắn trên 470 Nm của chiếc M5 đang được sản xuất. 

Chiếc xe sẽ được trang bị bộ truyền động cầu sau với hộp số bảy cấp cùng bộ li hợp kép giống với chiếc M3. BMW cũng sẽ trang bị cho chiếc xe những thiết bị bằng vật liệu nhẹ nhằm giảm tối đa trọng lượng xe. Theo tuyên bố được đưa ra, chiếc M5 CLS sẽ nhẹ hơn chiếc M5 tiêu chuẩn hiện nay khoảng 50 kg, tức là khoảng 1.780 kg. 

Chưa có con số chính xác nào về khả năng vận hành của chiếc M5 CLS, nhưng chắc chắn chiếc xe có hiệu suất cao hơn chiếc M5 cơ bản. Như vậy khả năng tăng tốc sẽ nhanh hơn so với con số 4.1 giây để đạt tốc độ 100 km/h của M5. Cũng theo thông tin được quan chức BMW đưa ra, chiếc xe có thể hoàn thành một vòng đường thử Nurburgring trong không đầy tám phút và nhanh hơn chiếc M5 hiện nay khoảng 20 giây. Tốc độ tối đa cũng được đẩy lên 290 km/h thay vì 250 km/h như chiếc M5 đang được sản xuất. Cần phải nói thêm rằng chiếc M5 có lắp thêm thiết bị hạn chế tốc độ điện tử. 

Chiếc M5 CLS đang trong quá trình nghiên cứu phát triển, nhưng hiện chưa có thông tin chính xác nào về kế hoạch sản xuất chiếc xe. 

Trong tương lai đây sẽ là một đối thủ thực sự của chiếc Cadillac CTS-V về khả năng vận hành.