Đối với những người thường xuyên theo dõi tin tức về xe hơi, cái tên Lucra có lẽ vẫn còn vô cùng xa lạ. Trên thực tế, đây là một nhãn hiệu sản xuất xe thể thao với trụ sở đặt ở California, Mỹ.

Mới được thành lập trong thập kỷ trước, Lucra hiện đang phân phối duy nhất một mẫu xe mui trần mang tên LC470. Được biết, Lucra LC470 là một mẫu xe nhẹ và sử dụng động cơ V8.
 
Trong tương lai không xa, hãng Lucra sẽ mở rộng dòng sản phẩm của mình với một mẫu xe hoàn toàn mới. Phương châm sản xuất của Lucra khá quen thuộc, đó là tận dụng khung gầm nhẹ và động cơ V8 mạnh mẽ.
 
Lucra 2.2 - Xe thể thao mới mang hình hài Chevrolet Corvette Stingray 1
Hình phác họa mẫu xe mới của Lucra.

Trong khi đó, phong cách thiết kế của dòng xe Lucra lại không có gì đột phá. Thậm chí, mẫu xe đầu tay LC470 của Lucra còn gợi liên tưởng đến Shelby Cobra.

Lucra LC470 được trang bị cấu trúc khung ống nhẹ, nằm trong thân vỏ được làm từ vật liệu tổng hợp. Toàn bộ thiết kế của Lucra LC470 đều bị ảnh hưởng từ Porsche 356 Speedster từng nổi tiếng trong quá khứ.

Sức mạnh của Lucra LC470 bắt nguồn từ nhiều loại động cơ V8 khác nhau. Trong đó, có động cơ V8 do General Motors và AMG sản xuất.

Loại động cơ mạnh nhất dành cho Lucra LC470 sở hữu công suất lên đến 600 mã lực. Trong khi đó, Lucra LC470 chỉ nặng khoảng 907 kg.

Lucra 2.2 - Xe thể thao mới mang hình hài Chevrolet Corvette Stingray 2
Lucra 2.2 dưới con mắt tưởng tượng

Lucra 2.2 - Xe thể thao mới mang hình hài Chevrolet Corvette Stingray 3
Chevrolet Corvette Stingray Concept
 
Mẫu xe mới của Lucra có tên mã nội bộ là 2.2 với phần thân vỏ giống một mẫu xe khác, lần này là Corvette Stingray Concept từng trình làng trong triển lãm Chicago 2009. Qua đó, có thể đoán Lucra 2.2 sở hữu thiết kế động cơ đặt giữa, tương tự đàn anh LC470.

Động cơ của Lucra 2.2 dự kiến cũng là loại V8 do GM hoặc AMG sản xuất. So với LC470, Lucra 2.2 sẽ lớn hơn nhưng thông số hoạt động thì tương tự. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h của Lucra 2.2 có thể chỉ dừng ở mức 3 giây.