Vào cuối tháng 3 vừa qua, Mitsubishi đã thông báo về việc hệ thống pin trên chiếc Outlander PHEV và một số chiếc i-MiEV có thể gặp vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên hãng đã không công bố chính xác vấn đề ở hệ thống pin của hai chiếc xe này.

Hôm qua, theo một thông tin được đăng tải trên Carscoop, hãng sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản đã đưa ra câu trả lời chính xác về vấn đề ở hệ thống pin của hai chiếc xe. Theo đó, một chất gây ô nhiễm đã lọt qua quá trình sàng lọc vật liệu, và nó dẫn đến làm hư hại và chảy hệ thống pin.

Quá trình kiểm tra vẫn đang được Mitsubishi tiến hành, tuy nhiên hãng đã đưa ra quyết định thu hồi những chiếc xe nằm trong diện mắc lỗi để khắc phục sự cố. Theo Mitsubishi, sẽ có khoảng 4.000 xe nằm trong diện thu hồi, và tất cả được bán ra tại Nhật Bản, vì đây là những chiếc Outlander PHEV đầu tiên được bán ra và hiện Mitsubishi chưa mang chiếc xe đến các thị trường khác.

Việc thu hồi chiếc Mitsubishi Outlander PHEV không lâu sau khi chiếc xe được bán ra không phải là một tín hiệu tốt, nhưng may mắn là Mitsubishi chưa được bán ở nhiều thị trường khác, và do đó quy mô đợt thu hồi này đã được hạn chế rất nhiều.

Mitsubishi đã đưa ra khuyến cáo, chủ sở hữu của những chiếc Outlander PHEV nằm trong phạm vi bị thu hồi nên tắt hệ thống hybrid và chỉ sử dụng động cơ xăng của chiếc xe, thay vì cả động cơ điện để tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, chủ của những chiếc Outlander PHEV cũng không phải e ngại về lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ tăng lên, bởi Mitsubishi đã quyết định bồi thường phần hóa đơn nhiên liệu phụ trội do khách hàng tắt hệ thống hybrid trên Outlander PHEV, cho đến khi chiếc xe được khắc phục lỗi.

Lỗi pin, Mitsubishi Outlander PHEV dính án thu hồi 1

Lỗi pin, Mitsubishi Outlander PHEV dính án thu hồi 2

Lỗi pin, Mitsubishi Outlander PHEV dính án thu hồi 3

Lỗi pin, Mitsubishi Outlander PHEV dính án thu hồi 4

Lỗi pin, Mitsubishi Outlander PHEV dính án thu hồi 5

Lỗi pin, Mitsubishi Outlander PHEV dính án thu hồi 6

Ảnh: Carscoop