Kia đã khẳng định họ sẽ cho ra mắt thế hệ thứ 3 của mẫu xe Kia Carens tại triển lãm ô tô Paris diễn ra vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này phác họa của mẫu xe mới lộ diện. Thiết kế mới của Carens được đánh giá là hấp dẫn hơn so với sự tẻ nhạt và hơi “quê kiểng” của 2 thế hệ trước.

img

Cũng như mẫu xe hiện tại, Kia vẫn sản xuất 2 cấu hình xe 5 chỗ và 7 chỗ cho Carens. Động cơ của Carens mới chưa được nhận diện, nhưng nhiều phỏng đoán cho rằng xe sẽ sử dụng động cơ xăng và diesel dung tích 1,4L hoặc 1,6L giống như của Cee’d, kết hợp với hộp số sàn hoặc số tự động ly hợp kép.

Là con đẻ của nhà thiết kế Peter Schreyer, cựu giám đốc thiết kế của Audi, Carens mới sẽ mang phong cách “không gian năng động”. Trần xe sẽ thấp hơn phiên bản hiện tại, với nhiều đường nét bóng bẩy dọc thân xe, đường viền chắc khỏe, thiết kế điêu khắc và “bộ vó” lớn hầm hố hơn. Nội thất xe chưa được hé lộ.

Hi vọng thiết kế mới dựa trên phác thảo này sẽ mang đến một Carens quyến rũ hơn thay vì vẻ lành lành như hiện tại.

Chiếc xe sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2013. Kia Carens hấp dẫn khách hàng nhờ mức giá phải chăng cho một chiếc xe đa dụng 7 chỗ trên thị trường Việt, nhưng lại mất điểm vì nội thất khá sơ sài.

img

img

img

img