Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng danh tính “cỗ máy” giành chiến thắng trong giải thưởng Xe Châu Âu của năm 2011 đã được công bố chính thức. Theo đó, mẫu xe điện Nhật Bản Nissan Leaf đã chiếm vị trí đầu bảng, đánh bật những đối thủ tiềm năng như Jaguar XJ, Mercedes-Benz CLS và BMW 5-Series. Chiến thắng của Nissan Leaf đã phần nào phản ánh được sự thay đổi trong xu hướng đánh giá xe hiện nay.

Mặc dù còn thiếu mạng lưới địa điểm sạc pin và phạm vi hoạt động giới hạn nhưng Nissan Leaf vẫn được hội đồng ban giám khảo giải Xe Châu Âu của năm 2011 bình chọn nhiều nhất. Lý do nằm ở những công nghệ hiện đại và sức hút tiềm năng với khách hàng của Nissan Leaf, đặc biệt khi được áp dụng chính sách khuyến khích, giảm giá. Về nhì trong cuộc đua giành giải thưởng Xe Châu Âu của năm 2011 là Alfa Romeo Giulietta.
 
img
Chiến thắng của Nissan Leaf đã chứng minh dòng xe "xanh" đang dần lên ngôi.

Chịu trách nhiệm đánh giá và bình chọn các ứng viên tham gia giải Xe Châu Âu của năm là hội đồng ban giám khảo gồm 59 thành viên đại diện cho 23 quốc gia. Số thành viên tham gia phụ thuộc vào quy mô và tầm quan trọng của ngành công nghiệp xe hơi tại một nước. Trong đó, Pháp, Đức, Anh, Italia và Tây Ban Nha đứng đầu bảng với 6 đại diện/nước.

Trong giải Xe Châu Âu của năm 2011, đã có 41 mẫu xe ghi danh tham gia. Tất cả các ứng viên đều là những mẫu xe đã hoặc sẽ có mặt trên thị trường Châu Âu trong vòng 5 năm tới với doanh thu dự kiến 5.000 chiếc/năm trở lên.

Đây là lần thứ hai hãng Nissan được vinh dự nhận giải thưởng Xe Châu Âu của năm. Ngoài Leaf, “người anh em” Nissan Micra đã từng đăng quang 18 năm về trước. Trong khi đó, mẫu xe giành chiến thắng năm ngoái là Volkswagen Polo.

Theo Motorauthority