Có thể khẳng định Aston Martin Rapide chính là một trong những chiếc xe bốn cửa tốt nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, khi nói đến hiệu suất, Rapide lại có phần thua kém so với các đối thủ như Porsche Panamera, Mercedes-Benz CLS63 AMG, cả hai đều có công suất trên 500 mã lực, trong khi Rapide chỉ có công suất 470 mã lực.
 
img

Tuy nhiên, sự thua kém này có thể sẽ được khắc phục trên bản nâng cấp mới của Rapide, chiếc xe hiện đang được thử nghiệm tại Nurburgring. Rapide nhiều khả năng vẫn được trang bị động cơ V12 6.0 lít, nhưng sẽ có công suất lớn hơn so với phiên bản hiện tại.

Mới đây thì Aston Martin cũng vừa giới thiệu chiếc AM 310 Vanquish, bản thay thế của DBS với sức mạnh lớn hơn đáng kể. Điều tương tự có thể cũng sẽ có trên phiên bản nâng cấp của Rapide.
 
img

Chiếc Rapide hiện tại có công suất 470 mã lực. Tuy nhiên, bản nâng cấp của chiếc Rapide có thể sẽ được trang bị động cơ mới lấy từ siêu xe DBS, với công suất tối đa 510 mã lực, đi kèm với hệ thống phanh carbon-ceramic và hệ thống treo thể thao mới.

Có tin cho rằng bản nâng cấp của Rapide sẽ mang tên Rapide S. Phiên bản thử nghiệm của chiếc coupe bốn cửa này có phần cản trước và cản sau được sửa đổi. Thiết kế của chiếc xe tập trung vào khả năng nâng cao tính khí động lực học, bên cạnh đó đèn đuôi của Rapide S cũng được làm mới, cánh gió ép sát thân của chiếc xe được làm cao hơn.
 
img
 
Aston Martin Rapide S có thể có mặt tại các showroom vào cuối năm, mức giá cơ bản của Rapide S có thể tăng 20.000-30.000 USD so với chiếc Rapide tiêu chuẩn, chiếc xe có giá hơn 200.000 USD.

img

img

img

Theo MotorAuthority