Có lẽ không phải nhắc quá nhiều về những tên tuổi đã được người Trung Quốc “làm lại”. Đó đều là những tên tuổi danh tiếng và ăn khách, Mini Cooper cũng là một trong số đó.  

Sau khi BMW sở hữu thương hiệu này, hãng xe hơi đến từ Đức đã hồi sinh và biến Mini trở thành một thương hiệu đắt giá với những chiếc xe đẹp và nhỏ gọn. Sức hút của những chiếc Mini Cooper càng tăng khi khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng nhiên liệu khiến những chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu lên ngôi. Biết được điều đó, các hãng xe hơi Trung Quốc đã rất nhanh nhạy trong việc sản xuất ra những chiếc xe “nhỏ” như vậy, chỉ có điều những chiếc xe đó lại quá giống với những Toyota Yaris, Smart, Mini Cooper. Chiếc Lifan 320 đang được giới thiệu tại triển lãm xe hơi Thượng Hải là một điển hình, bởi nó giống Mini “đến từng chi tiết”. 

Vẻ đẹp, sự tinh tế của những chiếc Mini Cooper là điều không phải bàn cãi, chính vì điều đó mà Lifan đã “cất công” nghiên cứu ra chiếc 320 với vẻ đẹp thua kém đôi chút nhưng kiểu dáng thì có thể coi là một. Có những sự thay đổi để khẳng định đó là sự “sáng tạo” của Lifan, cặp đèn pha không tròn như Mini, lưới tản nhiệt không lớn như Mini, và tất nhiên là không thể có được sự tinh tế trong từng chi tiết như Mini Cooper. 

Những điểm khác thì quá ít, trong khi đó những điểm giống lại quá nhiều, cặp đèn pha không tròn nhưng nó vẫn có những đặc trưng của Mini ở đó, lưới tản nhiệt không lớn nhưng cũng chia làm hai như Mini, cũng cặp đèn sương mù của Mini, cũng những chiếc gương, bộ lazăng hay những chiếc đèn báo phía sau… 

Diện mạo giống, nhưng công nghệ chế tạo động cơ thì hẳn không cần bài cãi, hãng xe Trung Quốc vẫn thuộc “chiếu dưới”. Động cơ 1.3 lít trên chiếc Lifan 320 cung cấp cho xe công suất 80 mã lực, momen xoắn 110 Nm khiến xe mất 14.5 giây để 320 tăng tốc tới 100 km/h, tốc độ tối đa được giới hạn ở 155km/h.  

Những thông số kỹ thuật của “Mini Lifan” thì không thể so sánh với chiếc Mini thật, nhưng mức giá thì chiếc Mini Cooper lại không thể cạnh tranh. Chiếc Lifan 320 sắp được đưa vào Việt Nam với mức giá sau thuế là 12.500 USD, trong khi đó giá một chiếc Mini tại châu Âu là trên 20 nghìn USD, nếu về Việt Nam với đầy đủ các khoản thuế thì một chiếc Mini có giá không dưới 50 nghìn USD. 

Trước đó, đã có thông tin chính thức từ phía Lifan rằng hãng xe sẽ đưa ba sản phẩm 620, 320 và 520i với giá từ 12.500 USD đến 18.500 USD, đã bao gồm VAT vào Việt nam thông qua đơn vị phân phối Bảo Toàn. Tất cả các sản phẩm sẽ có mặt từ cuối tháng năm, nhưng Lifan đã nhận đơn đặt hàng ngay từ bây giờ.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Tổng hợp