Không ai có thể phủ nhận sự nổi tiếng của mẫu siêu xe Lexus LF-A trên thị trường ôtô thế giới, cả về mặt tích cực lẫn tiêu cực. Người thì trầm trồ về khối động cơ V10 mạnh mẽ bên dưới nắp capô "mãnh thú" Nhật Bản. Có người lại chê bai giá bán khá "chát" của siêu xe nhà Lexus.

Khi lần đầu tiên ra mắt làng xe thế giới vào năm 2005 dưới dạng concept, Lexus LF-A được ứng dụng các loại vật liệu trọng lượng nhẹ cho khung gầm và thân vỏ. Thời gian dần trôi qua, hãng Lexus buộc phải chuyển sang chất liệu sợi carbon trong quá trình chế tạo LF-A cho phù hợp với xu thế thị trường. Ngay cả khi vừa trải qua thảm họa kép hôm 11/3, hãng Lexus vẫn không quên nhiệm vụ mang đến một hình ảnh mới mẻ hơn cho dòng siêu xe của riêng mình.

Trong làng xe thế giới hiện nay đang rộ lên tin đồn về kế hoạch khai sinh LF-A phiên bản mới của Lexus. Tên gọi chính thức của LF-A phiên bản "hậu duệ" vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Nhiều người đồn, phiên bản mới của siêu xe Nhật Bản sẽ đi kèm cái tên LF-A II.
 
img
Theo tin đồn, Lexus đang phát triển LF-A phiên bản mới (Ảnh minh họa).

Theo nguồn tin từ Best Car của Nhật Bản, hãng Lexus sẽ cải tiến hệ dẫn động cho LF-A phiên bản mới để tăng thêm sức mạnh. Hãng Lexus quyết định như vậy là vì không thể dùng cách cắt giảm trọng lượng như một số nhãn hiệu khác để tăng cường tính năng hoạt động khi bản thân LF-A hiện tại đã sử dụng rất nhiều bộ phận làm từ sợi carbon siêu nhẹ.

Tương ứng với sức mạnh mới là giá bán nhỉnh hơn dành cho LF-A II. Hiện nay, Lexus LF-A đang có mặt trên thị trường với giá bán 375.000 USD. Dự kiến, LF-A II sẽ được sản xuất với số lượng có hạn để tăng tính độc đáo cũng như tiết kiệm chi phí. Trước đó, LF-A đã "ngốn" của tập đoàn mẹ Toyota không ít tiền bạc trong quá trình phát triển.

Hiện tại, Lexus LF-A đang được trang bị động cơ V10, dung tích 4,8 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất khoảng 550 mã lực. Vì vậy, LF-A II được dự đoán sẽ cạnh tranh ngang ngửa với các thành viên nhà Pagani và Lamborghini về mặt sức mạnh.

Autoevolution - Theo VCTV