Theo dự kiến, trong tháng tới, Lexus sẽ ra mắt GS 350 phiên bản 2013 được phát triển dựa trên bản concept LF-Gh. Không dừng ở đó, nhãn hiệu thuộc biên chế Toyota còn lên kế hoạch khai sinh phiên bản coupe 2 cửa của GS.

Bản thân ông Ben J. Mitchell, giám đốc kế hoạch sản phẩm của Lexus, rất ủng hộ ý tưởng trình làng GS Coupe. "Tôi muốn sản xuất một mẫu xe coupe," ông Mitchell phát biểu với phóng viên trang Inside Line. "Chúng tôi đang cố gắng cải thiện cảm xúc của người hâm mộ dành cho nhãn hiệu Lexus. Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào phong cách thiết kế ngoại thất và tính năng vận hành linh hoạt của xe". 
 
Theo ông Mitchell, Lexus hiện đang tích cực nghiên cứu cơ hội sản xuất một mẫu xe coupe mới. Trong khi đó, ông Mike Michels, phó giám đốc truyền thông đối ngoại của Lexus, khẳng định hãng thực sự muốn mở rộng dòng sản phẩm. "Lexus có nguyện vọng sản xuất một dòng xe đầy đủ và vươn ra thị trường toàn cầu", ông Michels tiết lộ với Inside Line.
 
img
Bản concept Lexus LF-Gh
 
Nếu kế hoạch sản xuất trở thành hiện thực, GS Coupe sẽ là mẫu xe 2 cửa, mui cố định thứ hai trong gia đình Lexus, ngoài siêu xế LFA trị giá 375.000 USD. Đồng thời, GS Coupe cũng là mẫu xe 2 cửa thứ hai của Lexus cung cấp không gian nội thất nhiều hơn 2 chỗ ngồi, bên cạnh IS mui trần. Dự kiến, Lexus GS Coupe sẽ phải chờ đến mùa xuân năm 2013 mới có mặt trên thị trường. 
 
Mẫu xe coupe mới sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ và hệ dẫn động cầu sau với GS 350 sedan. Năng lượng dành cho GS Coupe sẽ bắt nguồn từ khối động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất hơn 300 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Dự đoán, giá  bán của Lexus GS Coupe sẽ rơi vào khoảng 50.000 USD. Khi có mặt trên thị trường, Lexus GS Coupe sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Audi A5/S5, BMW 650i và Mercedes-Benz E-Class Coupe.

Tất nhiên, khi đã sản xuất xe coupe, hãng Lexus có khả năng sẽ nghĩ đến cả phiên bản mui trần. Tạm thời, cả ông Mitchell và Michels đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về Lexus GS phiên bản mui trần. 
 
Theo Insideline