Chiếc xe sẽ chính thức được ra mắt tại Beijing Motor Show 2014, diễn ra vào cuối tuần tới. Chiếc xe có kích thước tương đương Toyota RAV4 và trở thành mẫu xe thứ tư trong dòng "sản phẩm tiện ích" của Lexus và là chiếc xe nhỏ nhất. Lexus NX nằm dưới phân khúc của Lexus RX350 và sẽ trở thành đối thủ của BMW X3, Mercedes-Benz GLK, Audi Q5, Range Rover Evoque, Lincoln MKC và cả Acura RDX.

Phiên bản trang bị động cơ xăng trong dòng xe Lexus NX được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, chiếc xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên có tên Lexus NX200, và phiên bản sử dụng động cơ tăng áp mang tên Lexus NX200t. Sức mạnh của cả hai chiếc xe được truyền đi thông qua hộp số tự động sáu cấp.

Lexus đã không công bố sức mạnh của hai chiếc SUV cỡ nhỏ này, nhưng theo dự báo phiên bản sử dụng động cơ tăng áp có thể đạt công suất 225 mã lực đến 250 mã lực. Ngoài ra, Lexus còn bổ sung cả phiên bản sử dụng động cơ hybrid mang tên Lexus NX300h, chiếc xe được trang bị một động cơ xăng 2.5 lít, kết hợp với mô-tơ điện, phiên bản này có thể có công suất khoảng trên 200 mã lực.

Những chiếc Lexus NX hoàn toàn mới sẽ bắt đầu có mặt tại thị trường Mỹ vào cuối quý 4 năm nay. Chiếc xe có sẵn hai tùy chọn hệ truyền động bánh trước và hệ truyền động bốn bánh. Ngoài ra, Lexus còn cung cấp phiên bản F Sport cho chiếc Lexus NX200t.

Thiết kế của chiếc Lexus NX đã "hiện thực" hơn nhiều chiếc Lexus LF-NX Concept được trình làng tại Frankfurt Motor Show 2013, nhưng chiếc xe vẫn mang thiết kế khá góc cạnh, với cặp đèn pha LED theo phong cách mới, cùng thân xe được thiết kế để tối ưu tính khí động lực học, và chiếc xe cũng có một bộ lưới tản nhiệt lớn được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus.

Một vài chi tiết trên Lexus NX khá đẹp, chẳng hạn như các bộ phận bên đèn pha, cụm đèn sương mù công nghệ LED, cặp gương chiếu hậu... Bộ lưới tản nhiệt là một trong những đặc điểm nhận biết phiên bản trang bị động cơ xăng và động cơ hybrid, trong đó bản hybrid được trang bị bộ lưới tản nhiệt với những thanh ngang lớn. Theo Car and Driver, một trong những điểm trừ ở Lexus NX đó là vòm bánh xe màu đen, chính thiết kế này khiến cho bộ la-zăng có đường kính 17 inch hoặc 18 inch trên xe có cảm giác nhỏ hơn.

Nối thất của Lexus NX có thiết kế hiện đại, tinh tế, với những chiếc ghế được bọc da hai màu tương phản. Đây là một phần hấp dẫn ở Lexus NX.

Cabin của chiếc xe gồm bảng điều khiển với một bàn cảm ứng nhỏ ở dưới cần số, các nút điều khiển trực quan, một vô-lăng bọc da với những đường chỉ khâu màu tương phản. Chiếc xe cũng có đủ hệ thống sạc, hệ thống kết nối không dây, một màn hình ở trên bảng tap-lô giúp hiển thị bản đồ GPS, quan sát phía sau thông qua camera, cảnh báo an toàn...

Chưa có thông tin chính thức về giá của Lexus NX, nhưng dự đoán chiếc xe sẽ có giá khoảng trên 30.000 USD.
 
Lexus NX chính thức trình làng 1

Lexus NX chính thức trình làng 2

Lexus NX chính thức trình làng 3

Lexus NX chính thức trình làng 4

Lexus NX chính thức trình làng 5

Lexus NX chính thức trình làng 6

Lexus NX chính thức trình làng 7

Lexus NX chính thức trình làng 8

Lexus NX chính thức trình làng 9

Lexus NX chính thức trình làng 10

Lexus NX chính thức trình làng 11

Lexus NX chính thức trình làng 12

Lexus NX chính thức trình làng 13

Lexus NX chính thức trình làng 14

Lexus NX chính thức trình làng 15

Lexus NX chính thức trình làng 16

Lexus NX chính thức trình làng 17

Lexus NX chính thức trình làng 18

Lexus NX chính thức trình làng 19

Lexus NX chính thức trình làng 20

Lexus NX chính thức trình làng 21

Lexus NX chính thức trình làng 22

Lexus NX chính thức trình làng 23

Lexus NX chính thức trình làng 24

Lexus NX chính thức trình làng 25

Lexus NX chính thức trình làng 26

Lexus NX chính thức trình làng 27

Lexus NX chính thức trình làng 28

Lexus NX chính thức trình làng 29

Lexus NX chính thức trình làng 30

Lexus NX chính thức trình làng 31