Trong hơn một thập kỷ qua, Lexus đã trở thành nhãn hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, tại lục địa già, Lexus lại khá chật vật trong quá trình cạnh tranh vì thiếu dòng động cơ diesel vốn rất được người tiêu dùng Châu Âu ưa chuộng. Dự kiến, tình trạng đó sẽ sớm thay đổi trong tương lai khi Lexus bổ sung tùy chọn máy dầu cho GS thế hệ mới.

Mặc dù vẫn tập trung vào dòng sản phẩm hybrid nhưng bản thân Lexus cũng nhận ra tầm quan trọng của động cơ diesel tại thị trường Châu Âu. Theo một nguồn tin nội bộ Lexus, nhãn hiệu thuộc biên chế Toyota sẽ cần một loại máy dầu mới "để tăng thêm sức hút và lôi kéo nhiều khách hàng hơn".
 
img
Lexus GS thế hệ mới được phát triển dựa trên bản concept LF-Gh.

IS hiện đang là dòng xe duy nhất trong gia đình Lexus được trang bị máy dầu tại thị trường Châu Âu. Đến nay, hãng Lexus quyết định biến GS thế hệ mới thành dòng xe thứ 2 có sự xuất hiện của động cơ diesel. Dự kiến, Lexus GS 2013 sedan sẽ được trang bị động cơ disel 4 xylanh hoàn toàn mới với công suất lớn hơn con số 148 mã lực hiện tại của IS 2.2.

Ngoài ra, hãng Lexus còn trang bị cho GS mới hệ dẫn động hybrid xăng-điện 3,5 lít và động cơ V6, dung tích 2,5 lít. Khối động cơ diesel mới sẽ giúp Lexus GS 2013 sedan đối đầu với BMW 520d.

Dự kiến, Lexus GS thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào tháng 9 tới.

Theo Leftlane