Trong gia đình Lexus, dòng xe ES luôn chiếm cảm tình của rất nhiều khách hàng. Không để người hâm mộ phải thất vọng, hãng Lexus đã trình làng thế hệ thứ 6 của mẫu sedan hạng sang cỡ trung trong triển lãm New York 2012 những ngày qua.

Bước sang phiên bản 2013, Lexus ES gần như lột xác với diện mạo mượt mà hơn thay vì nhàm chán như trước. Nói một cách khác, Lexus ES thế hệ mới mang trên mình kiểu dáng "coupe 4 cửa" như cách miêu tả của các hãng xe hiện nay.
 
img
Lexus ES thế hệ mới mang kiểu dáng "coupe 4 cửa".

Dù áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của gia đình Lexus, tương tự GS 2013, nhưng ES thế hệ mới gọn gàng và sắc nét hơn. Về mặt kích thước, Lexus ES 2013 sở hữu chiều dài cơ sở được nới thêm 45,72 mm. Trong khi đó, chiều dài tổng thể tăng thêm 25,4 mm. Lexus hứa hẹn một không gian nội thất rộng rãi hơn cho ES 2013 với khoảng để chân tăng 104 mm.

img
Nội thất của Lexus ES 2013
 
Bản thân thiết kế khoang lái của Lexus ES thế hệ mới cũng được tân trang đáng kể. Có thể kể đến một số điểm nhấn nổi bật như bảng táp-lô gợi liên tưởng tới GS mới, hệ thống Enform thế hệ tiếp theo, gói Display Audio bổ sung màn hình 7 inch, camera chiếu hậu, Radio HD, Bluetooth, tính năng chuyển cuộc gọi và hiển thị thông tin xe.

Về cơ bản, ES 2013 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Toyota Camry. Ngoài 350, lần đầu tiên dòng ES còn có thêm phiên bản hybrid. Cung cấp sức mạnh cho Lexus ES 350 mới là khối động cơ V6, Dual VVT-I, dung tích 3,5 lít. Năng lượng được truyền tới cầu trước thông qua hộp số tự động.

img
Hệ dẫn động hybrid trên Lexus ES 2013
 
Trong khi đó, ES 300h sử dụng động cơ Atkinson 4 xylanh, dung tích 2,5 lít và môtơ điện. Nhờ đó, Lexus ES 300h chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 5,88 lít/100 km đường hỗn hợp. Ngoài ra, hệ dẫn động còn cho phép người lái chọn 1 trong 4 chế độ, bao gồm Normal, Sport, Eco và EV.

Lexus đặt rất nhiều kỳ vọng vào dòng ES mới. Có thể thấy rõ điều đó thông qua lời phát biểu của ông Mark Templin, phó chủ tịch hãng Lexus, trong buổi họp báo tại triển lãm New York 2012. "ES không còn đơn thuần là một mẫu xe hạng sang cấp thấp nữa. ES đã được nâng cấp với nhiều ưu điểm. Giờ đây, ES có thể tự hào sánh ngang với những mẫu xe hạng sang đắt tiền hơn như Mercedes-Benz E-Class. Đó chính là niềm tin mà chúng tôi gửi trọn vào ES 2013", ông Templin khẳng định.

img
Lexus tin ES 2013 có thể sánh ngang với Mercedes-Benz E-Class.
 
"Với chiều dài và rộng tương đương nhưng ES 2013 lại cung cấp không gian nội thất hào phóng hơn E-Class. Cả hai đều được trang bị động cơ 3,5 lít trong khi ES rẻ hơn hàng nghìn USD. Khi ngồi sau vô lăng ES 2013, bạn sẽ nhận ra sự linh hoạt và tự tin của cơ cấu lái", ông Templin cho biết thêm.
 
Một số hình ảnh khác của Lexus ES 2013:
 
img
 
img

img
 
img

img

img

img

Theo Carscoop