Land Rover hiện đang tiến hành phát triển và thử nghiệm chiếc Range Rover Sport RS, phiên bản thể thao mạnh mẽ nhất trong dòng xe Range Rover Sport. Chiếc xe mới đây đã lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh với một lớp ngụy trang khá kỹ.

Theo thông tin được Carscoop đăng tải, phiên bản thể thao mạnh mẽ nhất trong dòng xe Range Rover Sport sẽ được trang bị động cơ V8 Supercharged 5.0 lít, động cơ hiện được Jaguar sử dụng trên chiếc XFR-S và SKR-S Coupe sở hữu công suất tối đa 550 mã lực, momen xoắn cực đại 680 Nm.

Nếu những thông số này được giữ nguyên trên Range Rover Sport RS, chiếc xe này sẽ mạnh hơn 40 mã lực và 55 Nm so với chiếc Range Rover Sport Supercharged Autobiography. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian dưới 5,0 giây.

Bên ngoài, chiếc Land Rover Range Rover Sport RS sẽ có phần thân xe rộng hơn, các vòm bánh xe lớn, cùng một bộ la-zăng hợp kim mới, cản trước của Range Rover Sport RS sẽ rộng hơn và thấp hơn, chiếc xe cũng có các hốc hút gió lớn, cản sau thấp và bốn ống xả lớn phía sau.

Một vài nâng cấp khác cũng sẽ được thực hiện ở khung xe và hệ thống treo, bên cạnh đó hệ thống phanh của Range Rover Sport RS cũng sẽ được nâng cấp để phù hợp với hiệu suất vận hành cao hơn của chiếc xe.

Dự kiến Land Rover Range Rover Sport RS sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015.
 
Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 1

Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 2

Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 3

Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 4

Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 5

Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 6

Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 7

Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 8

Land Rover Rover Sport RS xuất hiện trên đường thử 9