Land Rover sẽ giới thiệu một hộp số tự động 9 cấp mới sẽ được sử dụng trên những chiếc SUV của hãng tại Geneva Motor Show 2013. Hộp số ZF tự động mới được phát triển bởi Land Rover và đối tác ZF – hãng chuyên chế tạo hộp số.

Được phát triển đặc biệt với kích thước nhỏ gọn, dù được tăng cường thêm ba hệ bánh răng, nhưng hộp số mới chỉ dài hơn 6 mm và nặng hơn 7,5 kg so với hộp số sáu cấp hiện tại.

Theo hãng xe danh tiếng đến từ Anh quốc, việc thay thế hộp số 6 cấp bằng hộp số 9 cấp giúp cải thiện đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải CO2, khả năng tăng tốc của chiếc xe cũng được cải thiện.

Hơn nữa, khi ở tỷ lệ truyền thấp nhất, hộp số 9 cấp mới cho khả năng off-road tốt hơn hẳn so với hộp số 6 cấp hiện tại, đặc biệt trên những địa hình phức tạp, khi xe lên dốc, đồng thời cho khả năng kiểm soát tốt hơn.

Một tính năng đặc biệt khác của hộp số 9 cấp này chính là hệ thống thích ứng thay đổi, cho phép hệ thống phần mềm có thể tự nhận ra và điều chỉnh hoạt động phù hợp với kỹ thuật của lái xe.

“Chúng tôi vui mừng khi hộp số tự động 9 cấp mới đã được điều chỉnh để phù hợp nhất với những chiếc xe của chúng tôi,” ông John Edwards, Giám đốc thương hiệu toàn cầu của Land Rover, cho biết. “Hộp số này sẽ thêm một lớp sang lọc, cho hiệu suất và hiệu quả cao, nâng cao hơn nữa đẳng cấp và thương hiệu Land Rover.”

Land Rover ra mắt hộp số tự động 9 cấp tại Geneva 2013 1

Land Rover ra mắt hộp số tự động 9 cấp tại Geneva 2013 2

Land Rover ra mắt hộp số tự động 9 cấp tại Geneva 2013 3

Land Rover ra mắt hộp số tự động 9 cấp tại Geneva 2013 4

Land Rover ra mắt hộp số tự động 9 cấp tại Geneva 2013 5

Theo Carscoop