Được giới thiệu lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2012, Range Rover Evoque Convertible Concept ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách tham quan cũng như các chuyên gia bởi thiết kế độc đáo của nó. Nhưng chiếc Evoque Convertible được trưng bày tại Geneva Motor Show cũng chỉ là một nguyên mẫu được giới thiệu với mục đích chính là thăm dò thị hiếu khách hàng.

Khi giới thiệu chiếc xe tại Geneva Motor Show 2012, Land Rover ccho biết hãng sẽ lắng nghe các phản hồi của khách hàng về Evoque Convertible để đi đến quyết định có đưa chiếc xe vào sản xuất hay không. Đã có những thông tin cho rằng Range Rover Evoque Convertible sẽ được đưa vào sản xuất.

Nhưng theo một báo cáo từ Car & Driver, Land Rover đã hủy quyết định đưa Evoque Convertible vào sản xuất.

Theo nguồn tin này, Land Rover đã không nhận được các dấu hiệu tích cực cho thấy khả năng thành công của Evoque Convertible. Tuy nhiên, hãng xe danh tiếng đến từ Anh quốc có thể xem xét đưa chiếc Evoque trang bị mui mở toàn cảnh – Panoramic vào sản xuất. Thiết kế mui mở toàn cảnh – Panoramic không được sử dụng nhiều trong thế giới xe, hai cái tên đáng chú ý nhất sử dụng kết cấu mui này là Fiat 500C và Citroen DS3 Cabrio.

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 1

Fiat 500C. Ảnh: Netcarshow

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 2

Citroen DS3 Cabrio. Ảnh: Netcarshow

Range Rover Evoque được đánh giá rất cao về thiết kế, một chiếc xe rất hấp dẫn và đã mang tới thành công lớn cho Land Rover. Ngược lại, Evoque Convertible lại không có được sự hấp dẫn giống như bản mui cứng. Chiếc xe trông khá ổn khi mở mui, nhưng rất không ổn khi đóng mui mềm lại.

Cũng theo nguồn tin từ Car & Driver, Land Rover sẽ không tiếp tục xây dựng phiên bản đặc biệt Evoque Vitoria Beckham, lý do là vẫn còn khá nhiều Evoque Victoria Beckham còn nằm trong kho vì chiếc xe sở hữu mức giá khá cao, dù có nhiều khác biệt về thiết kế và trang bị.

Trên thị trường hiện có một mẫu crossover có bản mui trần đó chính là chiếc Nissan Murano CrossCabriolet. Tuy nhiên, chiếc mui trần độc đáo của Nissan nhận được rất nhiều giải dành cho chiếc xe có thiết kế xấu nhất, và Nissan Murano CrossCabriolet cũng không dành được thành công về thương mại như mong đợi. Dù vậy mẫu xe mui trần này hiện vẫn đang được sản xuất.

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 3

Nissan Murano CrossCabriolet. Ảnh: Netcarshow

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 4

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 5

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 6

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 7

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 8

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 9

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 10

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 11

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 12

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 13

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 14

Land Rover hủy kế hoạch sản xuất Evoque Convertible 15

Ảnh: Land Rover/Netcarshow