Nếu như trước đây xe hơi chỉ là một cỗ máy vô tri vô giác thì bây giờ những chiếc xe đã ngày càng hiện đại, với nhiều tính năng giúp đảm bảo an toàn cho mọi người. Ban đầu chỉ là những túi khí dành cho những người trong xe, bây giờ đã có cả những chiếc xe trang bị túi khí an toàn cho người đi bộ. Land Rover Discovery Sport là một trong số đó.

Trong những video mới được Land Rover công bố để giới thiệu về chiếc xe mới, đáng chú ý nhất là tính năng túi khí dành cho người đi bộ, với khả năng bung ra chỉ trong vòng 60 mili giây. Nhưng tính năng này chỉ hoạt động khi xe đi ở tốc độ từ 25-50 km/h. Các túi khí trên Land Rover Discovery Sport sẽ bung ra ngay phía trước kính chắn gió để hạn chế tối đa chấn thương có thể đến với người đi bộ.

Ngoài ra, một tính năng cũng dần phổ biến trên những chiếc xe hạng sang đó là khả năng phanh tự động. Land Rover trang bị cho Discovery Sport hệ thống cảm biến gắn trên gương xe giúp phát hiện nguy cơ tai nạn và sẽ phanh khẩn cấp khi cần thiết.

Discovery Sport là chiếc xe đầu tiên của Land Rover được trang bị những tính năng hiện đại này. Trước Land Rover, đã có một số hãng xe giới thiệu hệ thống túi khí cho người đi bộ, trong đó Volvo là hãng xe đầu tiên giới thiệu hệ thống này. Còn hệ thống phanh tự động cũng đã được rất nhiều hãng giới thiệu, điển hình có Volvo, Mercedes-Benz, BMW…

Cùng xem nguyên lý hoạt động của túi khí cho người đi bộ trên Land Rover Discovery Sport qua 2 đoạn video dưới đây: