Land Rover đã chính thức trình làng chiếc Discovery Vision Concept, buổi ra mắt chiếc Discovery mới được tổ chức trên tàu sân bay USS Intrepid ở Manhattan và có sự tham gia của chiếc tàu vũ trụ tư nhân Virgin Galactic. Chiếc xe sẽ ra mắt đông đảo công chúng tại New York International Auto Show 2014.

Có hai câu hỏi được đặt ra, một là sự liên quan giữa Land Rover Discovery với chiếc tàu vũ trụ Virgin Galactic, hai là sự tương đồng giữa bản concept vừa được trình làng với phiên bản sản xuất trong tương lai.

Về mối liên quan giữa Land Rover Discovery với con tàu Virgin Galactic, Land Rover đã quyết định hợp tác với Virgin Galactic trong "mối quan hệ đối tác toàn cầu lâu dài", và thương hiệu Land Rover sẽ trở thành một phần trong đội ngũ Virgin Galactic và cả các phi hành gia trong tương lai.

Quay lại với câu hỏi quan trọng hơn, mối quan hệ giữa chiếc Discovery Concept với bản sản xuất trong tương lai. Câu trả lời của Land Rover là "tất cả". Discovery Vision Concept "thiết lập ngôn ngữ thiết kế, sự linh hoạt, nội thất, công nghệ và khả năng off-road mạnh mẽ cho gia đình Discovery". Land Rover cũng cho biết thêm rằng, chiếc xe cũng phô diễn những công nghệ tiên tiến nhất được phát triển cho Jaguar-Land Rover trong những năm tới, bao gồm cả khả năng điều khiển xe từ xa.

Theo Autocar, một chiếc Discovery với bảy chỗ ngồi sẽ được phát triển, chiếc xe sẽ nằm giữa phân khúc của Freelander và Discovery.

Phong cách thiết kế của chiếc Discovery bảy chỗ sẽ khác biệt hơn, thể thao hơn và mang hơi hướng "đến từ tương lai" hơn, chiếc xe có bố trí 2+3+2 ghế. Land Rover đã nói rằng chiếc Discovery mới sẽ có nội thất rất linh hoạt, có thể chiếc xe sẽ có những chiếc ghế gấp phẳng hoặc trượt về phía trước, những tính năng này có thể được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng. Chiếc SUV mới có thể dễ dàng chuyển đổi từ bảy chỗ ngồi xuống còn sáu chỗ, năm chỗ hoặc thậm chí bốn chỗ ngồi.

Land Rover Discovery Vision Concept đã loại bỏ trụ-B truyền thống và sử dụng cặp cửa sau mở ngược giống như những chiếc Rolls-Royce, nhưng thiết kế này có thể sẽ không có trên phiên bản sản xuất trong tương lai.

Gerry McGovern, Giám đốc thiết kế và sáng tạo của Land Rover nhận xét: "Những chiếc Discovery Concept đại diện cho tầm nhìn của gia đình Discovery trong tương lai về xe SUV, với thiết kế hiện đại, phù hợp và hấp dẫn hơn nhiều so với những gì chúng ta đã biết về dòng xe Discovery, đồng thời nó cũng được coi là thực tiễn, phù hợp với những khả năng của Land Rover."

Bản concept này cũng sử dụng một số công nghệ mới như công nghệ mui xe trong suốt Transparent Bonnet, với hình ảnh áo trong suốt được chiếu lên kính chắn gió, hiển thị hình ảnh thu lại từ camera quan sát phía sau của chiếc xe.

Chiếc xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo an toàn thông minh, với các cảm biến laser phát ra ở phía trước để phát hiện những người đi bộ hay bất cứ vật cản nào phía trước khi xe vận hành trong điều kiện có nhiều sương mù, và cảnh báo lái xe hoặc tự động điều chỉnh xe.

Dưới đây là những hình ảnh chi tiết về chiếc Discovery Concept mới, chiếc xe sẽ được trình làng tại New York International Auto Show 2014.

 
 
 
 
 
 
Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 1

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 2

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 3

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 4

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 5

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 6

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 7

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 8

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 9

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 10

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 11

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 12

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 13

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 14

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 15

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 16

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 17

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 18

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 19

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 20

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 21

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 22

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 23

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 24

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 25

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 26

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 27

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 28

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 29

Land Rover Discovery: Chinh phục cả vũ trụ 30