Các hãng siêu xe như Ferrari hay Lamborghini đều có những biến thể đua của những siêu xe thương mại. Chính điều này đã thúc đẩy Land Rover phát triển cho riêng mình một phiên bản đua từ chiếc SUV Defender. Chiếc Land Rover Defender Challenge này được hoàn thành dưới sự hợp tác giữa Land Rover và đối tác Bowler.

Land Rover cho biết chiếc Defender Challenge này giống như “cầu nối” giữa chiếc Defender phiên bản thương mại với chiếc xe đua Dakar của Land Rover. Chiếc xe có khả năng vận hành ấn tượng và chắc chắn sẽ mang tới những sự phấn khích cho những người yêu xe, ưa khám phá.

Chiếc xe sẽ tham gia một số cuộc đua trong năm 2014, trong đó có các cuộc đua được tổ chức bởi Hiệp hội Mô-tô thể thao. Những chiếc Land Rover Defender Challenge này đều phù hợp các tiêu chuẩn của FIA, có nghĩa là chiếc xe này có thể tham gia mọi cuộc đua.

Land Rover Defender Challenge là một biến thể của chiếc Defender 90 Hard Top, chiếc xe được trang bị động cơ diesel 2.2 lít, sau khi được Bowler nâng cấp, công suất tối đa của chiếc xe đã được đẩy lên 170 mã lực.

Tất cả những chiếc Land Rover Defender Challenge đều được trang bị hộp số tay sáu cấp tiêu chuẩn, cùng bộ lốp của Kuhmo, và khung xe được bổ sung lồng chống lật và bình chữa cháy đúng với tiêu chuẩn của FIA. Tuy đạt đủ mọi tiêu chuẩn để tham gia tất cả các cuộc đua, nhưng chiếc Defender Challenge vẫn là một phiên bản thương mại, đủ tiêu chuẩn để tham gia giao thông hàng ngày.

Mức giá được Land Rover đưa ra cho chiếc Defender Challenge tại Anh Quốc là từ 50.000 Bảng – tương đương 80.125 USD. Mức giá của chiếc xe có thể được cộng thêm 10.000 Bảng – tương đương khoảng 16.000 USD, đến 14.000 Bảng – tương đương hơn 22.000 USD, tùy vào các tùy chọn.
 
Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 1

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 2

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 3

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 4

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 5

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 6

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 7

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 8

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 9

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 10

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 11

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 12

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 13

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 14

Land Rover Defender có thêm phiên bản đua 15