Trong triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra hồi tháng 9 vừa qua, hãng Land Rover đã trình làng bản concept DC100 như lời rào đón về mẫu xe thay thế Defender trong tương lai. Dự kiến, 2015 sẽ là thời điểm Defender bị "khai tử". Tuy nhiên, thực tế lại ngược lại khi Defender có vẻ như sẽ tồn tại thêm vài năm nữa.

Theo Autocar, một số phiên bản của Defender, bao gồm 110 trục cơ sở dài và 130 thương mại, sẽ tiếp tục có mặt trên thị trường cho đến năm 2017. Nhờ một số thay đổi trong luật khí thải và tác động lên người đi bộ, hãng Land Rover không nhất thiết phải ngừng sản xuất Defender vào năm 2015.
 
img
Land Rover DC100

Nói như vậy không có nghĩa là hãng Land Rover sẽ gác lại kế hoạch trình làng DC100 phiên bản sản xuất. Thay vào đó, Defender thế hệ hiện tại sẽ tiếp tục tồn tại song song với mẫu xe thay thế.

Sau khi ra mắt DC100 và DC100 Sport mui trần tại triển lãm Frankfurt, hãng Land Rover đã khẳng định hai tân binh mang trên mình kiểu dáng thô ráp, rắn chắc đúng như truyền thống dòng Defender. Tuy nhiên, hãng Land Rover cũng thừa nhận DC100 mới chỉ là khởi đầu cho quá trình phát triển lâu dài. Hãng Land Rover còn phải chỉnh sửa nhiều trước khi đưa DC100 lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Theo Motorauthority