Thời gian vừa qua, trong làng xe thế giới đã xuất hiện những thông tin không chính thức về việc hãng Lamborghini phát triển một mẫu SUV mới như hậu duệ của LM002 ra đời từ thập niên '80. Đến nay, lại có tin đồn về kế hoạch sử dụng cơ sở gầm bệ xuất hiện trên Porsche Cayenne thế hệ tiếp theo cho tân binh dòng SUV của Lamborghini.

Như đã biết, Lamborghini là nhãn hiệu xe luôn muốn mang đến sức mạnh tối ưu cho những sản phẩm của mình trước khi chúng xuất xưởng. Mẫu SUV mới cũng không phải là ngoại lệ. Là thành viên trong đại gia đình Volkswagen nên Lamborghini lấy cơ sở gầm bệ của "người anh em" Porsche để phát triển mẫu SUV mới cũng không phải chuyện lạ.

Theo AutoExpress, hãng Lamborghini sẽ mượn cơ sở gầm bệ mà Porsche phát triển cho Cayenne và Panamera thế hệ tiếp theo để "nhào nặn" mẫu SUV mới cũng như phiên bản sản xuất của bản concept Estoque 4 cửa từng trình làng trong triển lãm Paris 2008. Nếu những thông tin trên đúng sự thật, hãng Lamborghini có vẻ như đang muốn tấn công vào phân khúc mà đối thủ Ferrari không màng đến. Bản thân hãng Ferrari từng khẳng định không bao giờ sản xuất xe SUV. Đây có lẽ chính là lợi thế mà Lamborghini muốn khai thác.
 
img
Lamborghini LM002

"Ferrari không có ý định thâm nhập thị trường xe SUV, trái ngược với Lamborghini. Tất nhiên, Lamborghini không thể thành công nếu đơn thân tiến vào phân khúc SUV. Thay vào đó, Lamborghini cần đến sự giúp đỡ của hãng Porsche", một nguồn tin tiết lộ với AutoExpress.

Ngoài ra, một nguồn tin khác cho biết, kế hoạch sản xuất xe SUV sẽ không ảnh hưởng đến hình ảnh của nhãn hiệu Lamborghini. Dự kiến, mẫu SUV mới của Lamborghini cũng sẽ được trang bị một hệ dẫn động thật mạnh mẽ như truyền thống từ trước đến nay.

Tổng hợp - Theo MaskOnline