Sau rất nhiều lời đồn đoán, những hình ảnh nhỏ giọt trên mạng cùng sự kích thích người hâm mộ đến cực điểm, Lamborghini đã vén màn bí mật mẫu concept mới nhất của họm chiếc Sesto Elemento.  Chiếc xe đã lộ diện tại sự kiện tiền triển lãm Paris Motor Show năm nay, trong gian hàng của tập đoàn Volkswagen.  

Sesto Elemento là mẫu concept được xây dựng trên kích thước của Gallardo, với trọng lượng siêu nhẹ do kết cấu thân xe được làm từ vật liệu sợi cácbon nhẹ tiên tiến. Chiếc xe có trọng lượng hiện thị bằng con số rất đẹp, 999 kg, được trang bị động cơ V10 có công suất 570 mã lực. Đây cũng chính là động cơ hiện hữu trên mẫu Gallardo Superleggera. 

Ông Stepahn Winkelmann, chủ tịch kiêm CEO của Automobili Lamborghini cho biết: “Lamborghini Sesto Elemento thể hiện rõ nét tương lai của những siêu xe thể thao – trọng lượng siêu nhẹ, kết hợp nhuần nhuyễn giữa tốc độ cao và cảm giác lái thú vị. Chúng tôi đã dốc toàn nỗ lực và thành tựu về kỹ thuật của mình vào một thiết kế sắc xảo để tạo nên Sesto Elemento.”

Stepahn Winkelmann cho biết thêm, khả năng của Lamborghini trong việc chinh phục vật liệu sợi cácbon đã đóng góp đáng kể vào thành công của mẫu concept này, thêm vào đó là sự giúp sức của các chuyên gia danh tiếng về trọng lượng nhẹ tại Audi AG. Ông cho rằng kỹ thuật trọng lượng nhẹ một cách hệ thống là điều cốt lõi của bất kỳ siêu xe thể thao tương lai nào, để có thể vừa cho vận tốc cao, vừa giảm khí thải. Những chiếc xe tương lai của Lamborghini sẽ được truyền cảm hứng từ chính mẫu Sesto Elemento này.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
img

img

img

img

img

 Theo Carscoop