Cách đây vài hôm, Lamborghini đã bóng gió khẳng định sẽ mang một "siêu xe thể thao" mới đến triển lãm ôtô Frankfurt năm nay. Tuy nhiên, theo một nguồn tin mới, đây không phải là một mẫu xe hoàn toàn mới của gia đình Lamborghini như người hâm mộ kỳ vọng.

Qua những gì mà Lamborghini viết trong thiệp mời khách đến dự buổi họp báo của hãng tại triển lãm Frankfurt 2011, nhiều người dự đoán mẫu siêu xe sẽ ra mắt chính là phiên bản sản xuất của Sesto Elemento. Tuy đã được xác nhận sẽ lên dây chuyền sản xuất với số lượng có hạn nhưng Sesto Elenento có vẻ như không phải là mẫu xe sẽ xuất hiện tại Frankfurt vào tháng 9 tới. 
 
img
Mẫu xe Lamborghini mang đến triển lãm Frankfurt 2011 được dự đoán là phiên bản đường phố của xế đua Super Trofeo.

Theo tạp chí AutoExpress, Lamborghini sẽ biến triển lãm Frankfurt 2011 thành địa điểm trình làng của Gallardo phiên bản tính năng cao. Lamborghini Gallardo đặc biệt dự kiến sẽ là phiên bản đường phố của dòng xe đua Super Trofeo.

Gallardo Super Trofeo có khả năng sẽ được trang bị khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất 562 mã lực. Đồng hành cùng động cơ là hộp số e-gear 6 cấp. Ngoài ra, Gallardo phiên bản đặc biệt còn mang trên mình hệ thống treo kiểu xe đua và sở hữu trọng lượng chỉ 1.300 kg. Như vậy, so với Gallardo Superleggera, phiên bản đặc biệt nhẹ hơn 40 kg.
 
Với sức mạnh và trọng lượng như trên, Gallardo Super Trofeo chỉ cần 3 giây để tăng tốc từ 0-96 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 337 km/h. Dự kiến, Lamborghini sẽ sản xuất Gallardo Super Trofeo với số lượng giới hạn 30 chiếc và giá bán 325.000 USD.
 
Theo Leftlanenews