Mới đây tại cung điện Viminale đã diễn ra một buổi tiệc chiêu đãi thân mật nhằm giới thiệu đến công chúng Lamborghini Gallardo LP560-4 Polizia – Sản phẩm động cơ ấn tượng đồng thời là món quà độc đáo hãng xe hơi danh tiếng Automobili Lamborghini S.p.A dành tặng Antonio Manganelli – Cảnh sát trưởng lực lượng cảnh sát quốc gia Italia.  
 

img

Thay thế “đàn anh” Lamborghini Gallardo Police Car cũng từng được cảnh sát Italia “tín nhiệm” năm 2004 trước đây, “Người hùng” mới trình làng gây ấn tượng mạnh với động cơ công suất 560 mã lực, tốc lực 327 km/h, hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện” khi gia nhập nhóm cảnh sát phụ trách tuyến đường quốc lộ Lazio, nơi tội phạm và tai nạn giao thông vẫn đang có dấu hiệu hoành hành.  

“Dũng sĩ” đáng tin cậy
 

img

Lamborghini Gallardo LP560-4 Polizia xứng đáng được tôn vinh như một “Người hùng” đáng tin cậy, luôn thách thức những kẻ phóng nhanh vượt ẩu, lái xe vào làn đường ưu tiên hay chèn ép gây nguy hiểm cho người đi đường. Đó là nhờ hệ thống nhận diện truy lùng biển số xe tự động và hệ thống quản lý hình ảnh, truyền tải thông tin với thời gian thực truy báo về phòng điều khiển trung tâm. 
 
Thiết bị hiện đại với hệ thu hồi thông tin thời gian thực và video công nghệ cao
 

img


Cabin xe trang bị các chi tiết hiện đại tiên tiến nhất trong ngành công nghệ an ninh nhằm cung cấp những bằng chứng “nóng hổi” về các hành vi vi phạm giao thông. Với hệ thống video gắn camera được thiết kế chính giữa cabin, thiết bị ghi âm lắp sau ghế ngồi và sự trợ giúp của hệ thống định vị toàn cầu (GPS), công việc hàng ngày của các cảnh sát viên sẽ trở nên suôn sẻ khi vận hành động cơ hữu ích của Lamborghini. Đó là nhờ thiết bị máy tính giúp tính toán vị trí, hướng đi và tốc độ của xe, thiết bị truyền dẫn số liệu qua sóng radio giúp “đưa” hình ảnh về đồn cảnh sát gần nhất. Qua quá trình tích trữ, thu thập các video, thông tin sẽ được lưu giữ nhằm phục vụ công tác tìm kiếm xe hơi bị lấy cắp về sau.  
 
Cùng những trang thiết bị truyền thống
 

img


Bên cạnh công cụ hiện đại, động cơ mới của Lamborghini cũng được bố trí những chi tiết truyền thống như bao đựng súng, biển cầm tay báo hiệu dừng xe, đài radio cảnh sát… 
 
Phản ứng tức thì khi có cấp cứu khẩn cấp

img


Những người hay lo xa sẽ tìm thấy ở “Người hùng” mới của Lamborghini cảm giác tin cậy an toàn. Đó là nhờ các chi tiết thiết kế được dự trù, tính toán cẩn thận như hệ thống làm lạnh gắn phía trước động cơ – Nơi bảo quản bộ phận thân thể người dùng cho mục đích hiến tặng – hay máy khử rung tim nhằm hạn chế tối đa nhũng va đập, rủi ro không đáng có, cứu sống các bệnh nhân đang trong trạng thái nguy kịch, hiểm nghèo.  
 
Điều khiển xe thành thạo – Kỹ năng bắt buộc
 

img


Không phải cảnh sát nào cũng có vinh hạnh lái “Người hùng đáng mến” của Lamborghini bởi chỉ tính riêng 30 nhân viên cảnh sát được phép sử dụng Lamborghini Gallardo LP560-4 Polizia, yêu cầu đặt ra dường như không mấy dễ dàng, kỹ năng lái xe siêu việt và sử dụng thành thạọ …thiết bị y tế trên xe.  
 
Ngay đến màu đèn xanh cũng vì mục tiêu an tòan
 

img


Cho dù đèn tín hiệu cấu tạo phẳng đến đâu, hệ thống đèn LED gắn quanh chân vẫn được “bài trí” màu xanh biển nhằm tránh thất lạc tín hiệu nhìn thấy. Với đèn gắn mái, việc bổ sung thêm các tín hiệu LED xanh mặt trước, mặt cạnh và mặt sau vỏ đèn khung nhôm giúp giảm thiểu tối đa các tai nạn hay sự cố ngoài ý muốn. 

Hướng đến những thị trường xa xôi, không ngoại trừ New York 

Cũng như “tiền bối”, Lamborghini Gallardo LP560-4 Polizia hiện đang nuôi dưỡng tham vọng một tương lai không xa sẽ vươn tới những thị trường xa xôi ngoài biên giới Italia, không loại trừ thị trường của những người tiêu dùng sành điệu, và cảnh sát cũng sành điệu không kém, thị trường Mỹ.

Theo Yatzer