Tại triển lãm Geneva Motor Show, Lamborghini đã chính thức công bố ngừng sản xuất phiên bản Superleggera, và kể từ thời điểm này, LP560-4 sẽ thay thế vị trí của nó.

Superleggera - xe Gallardo “hạng nhẹ” là phiên bản limited chỉ sản xuất với số lượng có hạn. Hầu hết các chi tiết ngoại thất của Superleggera làm bằng hợp chất các-bon tổng hợp như nắp ca-pô phía sau, các tấm khuyếch tán gió sau, nẹp hông, gương chiếu hậu... và cả nội thất nên trọng lượng chiếc xe chỉ còn 1.369 kg và giúp xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,8 giây.
 
Lamborghini Gallardo superleggera
Chiếc cánh đuôi lớn đặc biệt mang đúng chất thể thao
 
Lamborghini Gallardo superleggera
Động cơ có công suất 530 mã lực với mô-men xoắn tối đa lên tới 510 Nm, tốc độ tối đa đạt 315 km/h.
 
Lamborghini Gallardo superleggera

Lamborghini Gallardo superleggera

Nội thất của xe là sự kết hợp hoàn hảo của vật liệu các-bon, da lộn Alcantara màu đen, kim loại bóng và bóng mờ cùng những đường may, thêu tay tinh tế.
Lamborghini Gallardo superleggera
 
Vật liệu làm xương ghế bằng hợp chất các-bon, bọc da lộn màu đen, trên ghế cài dây đai an toàn 4 điểm, đảm bảo giữ an toàn tuyệt đối cho người lái và hành khách.

"Hậu sinh khả uý", thế hệ Gallardo LP560-4 thể thao tiếp theo còn mạnh hơn “đàn anh” với động cơ trang bị công suất 552 mã lực và chỉ mất 3,7 giây để tăng tốc 0-100km/h, nhanh hơn 0,1 giây so với Superleggera và chỉ mất thêm 8,1 giây nữa để đưa chiếc xe lên tốc độ 200km/h, tốc độ cực đại đạt 325km/h.
 
img
Gallardo LP560-4
 
img

LP560-4 thực sự tạo ra một đẳng cấp mới cho dòng Gallardo của Lamborghini, xứng đáng “kế thừa” vị trí của Superleggera và trở thành một trong những mẫu xe được quan tâm nhiều nhất trong thập kỷ này.

Theo WCF