Khó có thể tin một siêu xe tuyệt vời như Aventador J lại chỉ mất sáu tuần để lên ý tưởng, thiết kế và hoàn thiện. Tuy nhiên, đó lại là những gì mà Filippo Perini, kỹ sư thiết kế của Lamborghini, tiết lộ với kênh Top Gear. Và sau hơn một tuần chính thức được giới thiệu, hãng xe có trụ sở tại Sant’Agata đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi dành cho siêu xe độc đáo và tuyệt đẹp này.

Lamborghini thậm chí còn tổng hợp lại một vài con số để chứng minh sự thành công của Aventador J. Đầu tiên là 21,5 triệu kết quả tìm kiếm liên quan đến siêu xe Aventador J trên Google. Thứ hai, các video về Aventador J được tìm kiếm và xem nhiều nhất trong số các đoạn clip về ôtô trong tuần qua. Trong đó, video “Aventador J – The Making Of” đã thu hút trên 280.000 lượt xem.

Nhờ Aventador J, lượng người truy cập trang chủ của Lamborghini liên tục xác lập các kỷ lục mới. Có hơn 6.800 người đã trực tiếp đến ngắm Aventador J "bằng xương, bằng thịt". Có hơn 40 triệu người trên toàn thế giới chiêm ngưỡng tân binh nhà Lamborghini qua Internet và tạp chí. Ngoài ra, Aventador J còn được tạp chí AutoWeek trao danh hiệu "Best of Show" sau triển lãm Geneva 2012.
 
img
Lamborghini Aventador J gặt hái nhiều thành công bất ngờ.

Giám đốc điều hành Lamborghini, ông Stephan Winkelmann, nhận xét: “Chúng tôi biết Aventador J là một điều gì đó đặc biệt. Tuy nhiên, ngay từ ban đầu, chúng tôi chưa từng nghĩ Aventador J có thể thu hút nhiều sự quan tâm đến thế. Chúng tôi xin cảm ơn về sự quan tâm của mọi người dành cho Aventador J và mong muốn sẽ đạt tới những giới hạn mới về thiết kế, công nghệ trong các những mẫu thiết kế tương lai cũng như thế hệ xe tiếp theo".

Như đã biết, Lamborghini Aventador J là một mẫu xe mang kiểu dáng Speedster độc đáo với sự biến mất của trần xe cũng như kính chắn gió. "Trái tim" của Aventador J vẫn là khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 690 Nm. Theo Lamborghini, Aventador J có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 338 km/h.

Chỉ được sản xuất đúng 1 chiếc, Lamborghini Aventador J đi kèm giá bán cực "chát", cụ thể là 2,1 triệu Euro, tương đương 2,77 triệu USD. Đắt tiền là thế nhưng ngay sau khi xuất hiện trong triển lãm Geneva 2012, chiếc Aventador J duy nhất đã tìm thấy chủ nhân mới, đúng như dự đoán của hãng Lamborghini từ trước đó.

Theo Carscoop