Đầu tháng vừa qua, Lamborghini đã đăng ký thương hiệu Deimos được cho là tên một mẫu xe thử nghiệm hoặc mô hình sản xuất mới trong tương lai của hãng. Đến nay, Lamborghini lại đăng ký một thương hiệu mới khác, đó là Huracán.

Theo thông tin từ Car and Driver, Huracán không phải là một cái tên Tây Ban Nha như truyền thống. Thay vào đó, đây là một cái tên có nguồn gốc từ người Maya. Trong tiếng Maya, Huracán là tên một vị thần của gió, lửa và những cơn bão. Trong tiếng Tây Ban Nha, Huracán có nghĩa là cơn bão, một từ tương đương thần gió của người Maya.

Thương hiệu Deimos mà Lamborghini đăng ký hồi đầu tháng cũng có thể được hiểu theo một nghĩa tương tự. Deimos vốn dĩ là một từ trong tiếng Hy Lạp, dùng để gọi con trai của Aphrodite và Ares, hai vị thần đại diện cho khủng bố cũng như chiến tranh.

Deimos được cho là sẽ được sử dụng để gọi mẫu xe thay thế Gallardo trong tương lai. Trước đó, một số nguồn tin đã khẳng định mẫu xe thay thế Gallardo sẽ có tên là Cabrera. Tuy nhiên, Lamborghini vẫn chưa chính thức đăng ký thương hiệu Cabrera.
 
Trước những thông tin liên tiếp về các thương hiệu mới của Lamborghini, nhiều người tin hãng siêu xe nước Ý đang thay đổi cách đặt tên truyền thống. Nếu điều đó là sự thật, trong tương lai “những chú bò đực” có thể sẽ “tuyệt chủng”.

Những cái tên mới có thể không đi theo truyền thống của Lamborghini nhưng lại thể hiện sức mạnh, sự dữ dội và đe dọa nhiều hơn. Trước đây, Lamborghini cũng đã từng sử dụng những cái tên đi ngược với truyền thống như 350GT, 400GT, Silhouette, Countach và LM002.

Tổng hợp