Năm 2011 Lamborghini đã đạt doanh số bán hàng đầy ấn tượng, với mức tăng trưởng đạt mức hai con số. Lamborghini đã bán được 1.602 xe trong năm 2011, tăng 300 xe so với con số 1.302 xe bán ra trong năm 2010, đạt mức tăng trưởng 23%.

Năm 2011 Lamborghini đạt doanh thu 429 triệu USD, tăng 19% so với mức doanh thu 361 triệu USD của năm 2010. Doanh số bán hàng năm 2011 không phải là kỷ lục, nhưng nếu nhìn vào tình hình kinh tế toàn cầu và tình hình chung của thị trường xe hơi thì những con số này là rất ấn tượng.

Có được sự thành công này một phần không nhỏ là nhờ Lamborghini đã luôn biết cách làm mới những sản phẩm của mình. Cách đây ít ngày Lamborghini đã chính thức xuất xưởng chiếc Gallardo thứ 12.000, ngoài ra siêu xe Aventador cũng đóng góp không nhỏ vào thành công chung của Lamborghini. Lượng đơn đặt hàng siêu xe này đủ để Lamborghini sản xuất trong 18 tháng.

Mỹ và Trung Quốc vẫn là hai thị trường lớn nhất của Lamborghini, tiếp theo thị trường Anh, Đức, Ý và Trung Đông. Lamborghini thừa nhận tình hình thị trường xe hơi không mấy khả quan, tuy nhiên hãng cũng tự tin về sự tăng trưởng trong năm 2012.

Giám đốc điều hành Lamborghini – Stephan Winkelmann, khẳng định hãng sẽ tiếp tục đầu tư phát triển công nghệ mới cho các siêu xe của mình, đặc biệt là những công nghệ giúp tạo ra những chiếc xe nhẹ hơn. Ông cũng tiết lộ, Lamborghini sẽ giới thiệu một nguyên mẫu siêu xe mới tại Geneva Motor Show, với mục đích chính là giới thiệu một loại vật liệu mà hãng sẽ sử dụng trong tương lai.

Cách đây ít ngày, Ferrari – đối thủ đồng hương của Lamborghini, cũng đã công bố doanh số bán hàng của hãng trong năm 2011. Hãng siêu xe số một thế giới đạt doanh số 7.195 xe bán ra trong năm 2011 và doanh thu 2.96 tỷ USD, hai con số này cao hơn rất nhiều so với doanh thu 429 triệu và doanh số 1.602 xe của Lamborghini.

Theo MotorAuthority