Từ trước đến nay, tập đoàn mẹ Volkswagen luôn dành rất nhiều ưu tiên cho thương hiệu siêu xe Lamborghini. Bằng chứng gần đây nhất chính là trung tâm thiết kế mới mà hãng sản xuất siêu xe Ý vừa khánh thành. Bên cạnh đó là hàng loạt các cơ sở lắp ráp nhỏ nằm trong tổ hợp sản xuất của Lamborghini tại Sant'Agata Bolognese, Ý.
 
img
Trung tâm thiết kế mới của Lamborghini.
 
Lamborghini cho biết, trung tâm thiết kế mới sẽ có chức năng thiết kế và phát triển các mẫu xe mới. Ngoài ra, đây còn là dây chuyền lắp ráp nhỏ, được sử dụng để chế tạo những chiếc siêu xe Lamborghini phiên bản đặc biệt hoặc hạn chế số lượng.
 
img

“Trung tâm thiết kế sẽ được sử dụng để nghiên cứu dòng xe mới và các bước lắp ráp sản phẩm trong tương lai nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng", đại diện hãng siêu xe nước Ý khẳng định. “Đây cũng là một dây chuyền lắp ráp mini, nơi những mẫu xe có số lượng sản xuất nhỏ như Sesto Elemento được hoàn thiện. Hãng Lamborghini có thể sẽ chế tạo khoảng 20 chiếc xe từ dây chuyền nhỏ trong trung tâm thiết kế vào năm 2013".

Cũng trong buổi lễ giới thiệu trung tâm thiết kế mới, Lamborghini đã thông báo sẽ dành một phần tiền thu được từ lễ kỷ niệm 50 năm thành lập công ty vào năm 2013 cho việc xây dựng lại bảo tàng của hãng.
 
Một số hình ảnh khác trong buổi lễ khánh thành trung tâm thiết kế mới của Lamborghini:
 
img

img

img