Ý chính trong bài:

• Thiết kế của chiếc xe mang những nét đặc trưng của Lamborghini, với sự kết hợp hoàn hảo của những đường nét hiện đại, hướng tới tương lai.

• Nội thất của chiếc xe là sự sáng tạo, kết hợp với những trang bị hiện đại, sang trọng.

• Chiếc xe có khung gầm bằng nhôm và sợi carbon, với trọng lượng nhẹ và sức mạnh ấn tượng, nhờ đó mà Lamborghini Huracan LP610-4 có hiệu suất ấn tượng, đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.

• Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị hộp số ly hợp kép bảy cấp, với ba chế độ vận hành khác nhau mang tới những trải nghiệm thú vị sau vô-lăng.


Một kỷ nguyên mới đang bắt đầu với Lamborghini Automobili và phân khúc siêu xe thể thao: Đó chính là sự xuất hiện của một thương hiệu mới mang tên Lamborghini Huracan LP610-4, một siêu xe không chỉ được giới thiệu như là sự kế thừa cho siêu xe Gallardo mang tính biểu tượng, Huracan LP610-4 còn là chuẩn mực cho những siêu xe trong cùng phân khúc!

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 1
 
Với thiết kế tinh khiết và độc đạo, với những công nghệ tiên tiến, với sự linh hoạt trong hoạt động và chất lượng đỉnh cao, Lamborghini Huracan LP610-4 mang tới những trải nghiệm trên những siêu xe ở một cấp độ hoàn toàn mới. Huracan LP610-4 là sự kết hợp tuyệt vời cảu hiệu suất, cảm giác lái và khả năng điều khiển dễ dàng, cùng trang bị vừa sang trọng vừa thể thao. Với Huracan LP610-4, Lamborghini đã bước một bước tiết lớn tới tương lai, và nâng tầm lịch sử vốn đã rất lẫy lừng của thương hiệu siêu xe danh tiếng đến từ Ý này.

Bắt đầu từ tháng 1 năm 2014, Lamborghini Huracan LP610-4 sẽ là nhân vật chính của hơn 130 sự kiện và sẽ xuất hiện ở trên 60 thành phố trên toàn thế giới. Siêu xe này sẽ có màn ra mắt đông đảo công chúng lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2014, diễn ra vào tháng 3 năm 2014.

Về cái tên Huracan

Với tổng số 14.022 xe xuất xưởng, Lamborghini Gallardo chính là siêu xe thành công nhất trong lịch sử Lamborghini, và trong vòng đời 10 năm của mình, Gallardo đã nâng nhãn hiệu Lamborghini lên một tầm cao mới. Siêu xe kế nhiệm Gallardo, Huracan LP610-4, đã được phát triển lại từ đầu đén cuối, giống như Gallardo và hầu hết những chiếc Lamborghini khác, nguồn gốc tên của siêu xe này bắt nguồn từ tiếng Mây và là tên của một chú bò chiến đấu dũng mãnh.

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 2
 
Chú bò Huracan là một chú bò tót thuộc giống Conte de la Patilla thuần chủng của Tây Ban Nha, chú bò này được biết đến với lòng dũng cảm và sự xuất sắc trong thi đấu, cùng ý thức mạnh mẽ trong mỗi lần tấn công. Chú bò này đã chiến đấu tại Alicante vào tháng 8 năm 1879, và cho thấy một tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, một chú bò tót bất khả chiến bại. Nhờ đó mà Huracan đã trở thành huyền thoại trong lịch sử đấu bò.

Thiết kế

Lamborghini Huracan LP610-4 giống như một cuộc cách mạng về ngôn ngữ thiết kế so với người tiền nhiệm Gallardo và đạt được sự tinh khiết trong từng đường nét cũng như trang bị, tính năng: Công nghệ chính xác và khéo léo trên mức độ đáp ứng một thiết kế táo bạo, với các cạnh sắc nét, những khối hộp và những đường nét điêu khắc bề mặt cực kỳ chính xác. Điểm khởi đầu cho hình bóng của Huracan LP610-4 là mong muốn sinh ra một chiếc xe tuyệt vời, với định hướng kết hợp những đường liền mạch từ phía trước, qua cabin và tới khoang động cơ phía sau. Các cửa sổ bên ghép lại với nhau để tạo ra một mẫu hình lục giác giống như một viên ngọc quý.

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 3
 
Thiết kế của Huracan LP610-4 mang những đường nét đặc trưng không lẫn vào đâu được của bất cứ chiếc Lamborghini nào. Không chỉ có đèn pha chính được kết hợp với hệ thống đèn LED đầy đủ, tất cả các hệ thống chiếu sáng khác trên xe cũng sử dụng công nghệ LED, sự kết hợp tinh túy, đầy tính nghệ thuật như một chuẩn mực cho một siêu xe nằm cùng phân khúc với Huracan LP610-4.

Nội thất

Nội thất của Lamborghini Huracan LP610-4 được thống trị bởi những sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Một bảng điều khiển đầy màu sắc với trung tâm là màn hình TFT có kích thước 12,3 inch, màn hình này cung cấp những thông tin cơ bản nhất cho lái xe, và đóng vai trò như một cụm điều khiển và có tính năng giải trí. Cách hiển thị trên màn hình có thể thay đổi thông qua các thiết lập và chế độ vận hành khác nhau.

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 4
 
Chất liệu da Nappa và Alcantara là hai chất liệu cơ bản được sử dụng trong cabin của xe, với một số sự kết hợp màu sắc khác nhau để đảm bảo cung cấp những tùy chọn cá nhân hóa rộng rãi. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm mang nét đặc trưng của Lamborghini và cho thấy sự hài hòa tuyệt vời trong nội thất. Nội thất của chiếc xe đảm bảo mang tới chất lượng cao nhất và cảm giác sang trọng, thể thao.

Khung gầm và hiệu suất

Thiết kế gọn nhẹ, có hệ thống và chuyên môn sâu rộng của Lamborghini Automobili trong việc sử dụng chất liệu sợi carbon đã giúp mang tới cho Huracan LP610-4 một bộ khung mới, với cấu trúc được kết hợp bởi sợi carbon và nhôm. Trọng lượng khô của Lamborghini Huracan LP610-4 chỉ là 1.422 kg, chiếc xe có tỷ số công suất/trọng lượng khoảng 500 mã lực/tấn, đảm bảo cho nó có được khả năng vận hành cao và chính xác.

Động cơ V10 5.2 lít trên Lamborghini Huracan LP610-4 có công suất tối đa 610 mã lực – tại 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 560 Nm – tại 6.500 vòng/phút. Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và gián tiếp thông minh, nhờ đó mà siêu xe này có sức mạnh lớn hơn nhưng lại có mức tiêu thụ nhiên liệu và mức khí thải thấp hơn so với động vơ V10 5.2 lít trên Gallardo.

 
Lamborghini Huracan LP610-4 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, mất 9,9 giây để tăng tốc từ 0-200 km/h. Siêu xe này có thể đạt tốc độ tối đa trên 325 km/h. Nhờ được bổ sung thêm công nghệ Start/Stop, Lamborghini Huracan LP610-4 có thể đi được 100 km với chỉ 12,5 lít xăng, lượng khí thải tương ứng là 290 g/km. Huracan LP610-4 đáp ứng được tiêu chuẩn EU6 mới tại châu Âu.

Vận hành

Sức mạnh từ động cơ V10 trên Lamborghini Huracan LP610-4 được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp mới mang tên Lamborghini Doppia Frizione, và hoàn toàn được điều khiển điện tử, hộp số này được kết hợp với hệ thống truyền động bốn bánh.

Các chế độ lái khác nhau trên Lamborghini Huracan LP610-4 có thể được lựa chọn thông qua sự chuyển đổi động lực lái xe và nút điều khiển trên vô-lăng, với ba chế độ cơ bản gồm: Strada, Sport và Corsa. Các chế độ này đảm bảo những thay đổi trong sự vận hành của Huracan LP610-4. Đặc biệt, nó ảnh hưởng tới những thay đổi ở một số hệ thống, chẳng hạn như hộp số, động cơ, âm thanh, hệ thống truyền động, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử.

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 5
 
Hệ thống phanh hiệu suất cao với các đĩa phanh bằng carbon-ceramic là trang bị tiêu chuẩn trên Lamborghini Huracan LP610-4. Hệ thống điều khiển mang tên “Lamborghini Dynamic Steering” mang tới sự kết hợp tuyệt vời giữa tỷ lệ và sự kiểm soát hệ thống treo, hệ thống giảm xóc, giúp mang tới cho Huracan LP610-4 khả năng vận hành và kiểm soát tốt nhất.
 
Lamborghini Huracan LP610-4 sẽ được sản xuất tại trụ sở của Lamborghini tại Sant'Agata Bolognese, trên một dây truyền sản xuất hoàn toàn mới. Những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ nhận được siêu xe này vào mùa xuân năm 2014.
 
Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 6

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 7

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 8

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 9

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 10

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 11

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 12

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 13

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 14

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 15

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 16

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 17

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 18

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 19

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 20

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 21

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 22

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 23

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 24

Lamborghini Huracan LP610-4: Chuẩn mực cho phân khúc siêu xe “giá rẻ” 25