Đối với người Ý, 'cabriolet' mang âm hưởng quá Pháp và người Đức rất hay lạm dụng sử dụng. 'Roadster' là cái tên kém tinh tế, 'Convertible' thì chẳng có gì đặc biệt. Siêu xe phong cách Ý phải mang một cái tên đơn nhất, độc đáo. Lamborghini đã chọn “Spider” để đặt tên cho xe mình: Lamborghini Gallardo LP 560-4 Spyder. Gallardo LP 560-4 Spyder sẽ lộ diện tại triển lãm ô tô Lost Angeles là một chiếc mui xếp với nhiều nét khác biệt so với bản coupe tiêu chuẩn.

Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder sử dụng động cơ V10 5.2L công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 398lb-ft, chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 4 giây, nhanh hơn bản mui kín 0,3 giây. Lamborghini quả quyết siêu xe có thể đạt vận tốc 324 km/h dù với mui trần hay mui kín. Với tính năng vận hành như vậy, trang bị cho xe còn có hộp số bán tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD có hệ thống thống kiểm soát độ bám đường. Khung xe và hệ thống phanh cũng được nâng cấp, đảm bảo độ an toàn cho người lái. 

Xe có chiều dài 4,34m, rộng 1,9m, cao 1,18m, và nặng 1.550kg. Hệ thống mui xếp hoạt động nhờ một bơm thuỷ lực và 6 xy-lanh, cùng với một mô-tơ điện, được dùng để nâng hạ mui xe, trong thời gian khoảng 20 giây. 

Spyder có nhiều nét khác biệt với coupe chuẩn, thể hiện ở sự thay đổi ở cụm đèn pha đi-ốt phát quang LED, thêm một camera trên cánh gió sau có chức năng hỗ trợ người lái quan sát khi lùi hoặc lái xe vào bãi đỗ. 

Xe sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu năm 2009. Hiện chưa có thông báo giá chính thức, nhưng chắc chắc Spider sẽ có mức giá cao hơn coupe.
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img



Theo Motorauthority