Estoque, Mẫu concept 4 cửa của Lamborghini từng “làm mưa làm gió” tại Paris Motor Show, sẽ được sản xuất năm 2011 với nhiều tuỳ chọn kỹ thuật đang còn tranh cãi.

Động cơ nào sẽ được sử dụng cho Lamborghini Estoque hiện đang còn được bàn cãi nhiều nhất. Nhiều thông tin cho biết Estoque sẽ có khả năng sử dụng động cơ V10 5.2L của Gallardo LP560-4, tuy nhiên sẽ được thiết kế lại để đạt momen xoắn cực đại ở vận tốc quay thấp hơn. Hệ dẫn động 4 bánh AWD vẫn được sử dụng, bên cạnh đó, hộp số 7 cấp ly hợp kép cũng là một lựa chọn so với hệ truyền động số sàn E-Gear dành riêng cho Estoque.

Trong khi đó, theo lời ông tổng giám đốc Lamborghini R&D, Maurizio Reggiani, chiếc xe có khả năng dùng loại động cơ tăng áp V8 dùng xăng hoặc diesel, nhưng cũng có thể là một mẫu hybrid, tuy rằng điều đó trái với truyền thống của Lamborghini. Lý do bởi cũng như các hãng xe khác trong thời buổi hiện nay, Lamborghini rất quan tâm tới vấn đề cắt giảm phát thải các-bô-níc, bảo vệ môi trường. “Chúng tôi chưa bao giờ sản xuất siêu xe thể thao của mình với động cơ diesel, và cũng chưa bao giờ cần dùng tới động cơ tăng áp. Tuy nhiên, cơ hội còn bỏ ngỏ để phát triển động cơ tăng áp, thậm chí là động cơ diesel cho Estoque, bởi chiếc xe sẽ có mức giá xứng đáng và lượng khách hàng không nhỏ. Chưa có chiếc Lamborghini nào có thể đạt được phát thải các-bô-nic thấp hơn 120g/km, nhưng chúng tôi sẽ cải tiến để đạt được sự tiến bộ đáng kể.”

Về thiết kế, trái với nhiều lời đồn rằng gầm bệ cơ sở của Estoque sẽ tương tự như mẫu Audi A8, ông tổng giám đốc Lamborghini R&D, Maurizio Reggiani cho biết, gầm bệ cơ sở của Estoque là riêng biệt và duy nhất. “Nếu quý vị chú ý kỹ chiều dài của khoảng cách trục trước - trục sau, và kích cỡ la-zăng (Estoque concept có kích thước vành la-zăng sau tới 23 inch), quý vị sẽ không thể nhầm với khung gầm của A8.”

Estoque hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm đối với các mẫu 4 cửa đang được phát triển bởi Aston Martin hay Porsche, nên mức giá của xe cũng sẽ ở mức tương đương, khoảng 150.000 tới 200.000 USD.
 
img

img

img

img

img

 
Theo Motorauthority