Trang tin AutoExpress vừa tiết lộ họ đã nhận được những thông tin cụ thể hơn về cái tên mới dành cho chiếc xe kế nhiệm Lamborghini Gallardo, theo đó tái khẳng định siêu xe này sẽ mang tên Huracan. Từ “Huracan” gốc là ngôn ngữ của người Maya, chỉ về vị thần của lửa, gió và bão, sau đó nó được dịch ra bởi người Tây Ban Nha với nghĩa là cơn bão. Sau này “Huracan” còn đưc dùng để đặt tên cho một chú bò tót danh tiếng ở đất nước này.

Trước đó, khá nhiều thông tin cho rằng mẫu xe kế nhiệm của Gallardo sẽ có teenCabrera, tuy nhiên cái tên này chưa bao giờ được Lamborghini chính thức đăng ký.

Trở lại vào đu tháng 4 năm 2012, Lamborghini chính thc được cấp quyền sử dụng cái tên “Huracan” cùng với tên “Deimos”. Giới phân tích cho rằng chiếc xe kế nhiệm của Lamborghini Gallardo sẽ không được gọi là Cabrera nữa, thay vào đó sẽ là cái tên Lamborghini Huracan. 


Lamborghini dùng tên Maya cho Gallardo mới 1

Trong khi thông tin chính thức về cái tên của siêu xe kế nhiệm Gallardo vẫn chưa được khẳng định thì nó vẫn sẽ là một quái thú thực sự với đng cơ 5,2 lít V10, công suất khoảng 600 mã lực. Nhiều khả năng siêu xe mới sẽ sử dụng chất liệu sợi carbon hợp kim nhôm, sợi thuỷ tinh nhẹ nhằm giảm trọng lượng xe xuống 1.500 kg. 

Với thông số như vậy, siêu xe mới sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 3 giây, tốc độ tối đa khoảng 320km/h.